Nguyên phó chủ tịch huyện hầu tòa

28/05/2014 08:50 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Cường (55 tuổi), nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) về tội 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Cùng bị đưa ra xét xử với bị cáo Cường còn có các bị cáo Phạm Nguyên (44 tuổi, nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp UBND huyện Lang Chánh), Nguyễn Thị Luân (51 tuổi, nguyên cán bộ phòng Nông nghiệp UBND huyện Lang Chánh) và Tạ Văn Đông (51 tuổi, chủ đầu tư một trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Lang Chánh).

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, lợi dụng chính sách khuyến khích phát triển mô hình trang trại chăn nuôi đại gia súc của tỉnh Thanh Hóa, trong các năm 2010-2013, Nguyễn Thị Luân đã có hành vi “mượn giấy tờ” lập khống 13 dự án phát triển trang trại để biển thủ của nhà nước số tiền 900 triệu đồng. Luân đã chi cho các hộ dân được “mượn giấy tờ” số tiền 255 triệu đồng. Tiếp đó, Luân đưa cho Cường 97 triệu đồng, Nguyên 88 triệu đồng, còn lại Luân khai dùng để tiếp khách, chi quà chúc tết…

Ngoài ra, trong thời gian trên, Luân còn câu kết với Tạ Văn Đông, là chủ một trang trại có 118 con trâu bò, nhưng lại khai khống trên 300 con trâu bò để nhận 820 triệu đồng tiền hỗ trợ của nhà nước.

Theo kết luận của HĐXX, những sai phạm của bị cáo Luân, Đông là do Lê Văn Cường, Phạm Nguyên đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

HĐXX đã tuyên phạt Luân 4 năm tù giam, Đông 1 năm tù giam về tội “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; Cường 9 tháng tù, Nguyên 15 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Hai bị cáo Cường và Nguyên được hưởng án treo.

Trước đó, trong quá trình điều tra, 4 bị cáo trên đã nộp lại toàn bộ số tiền sai phạm cho nhà nước để khắc phục hậu quả.

Ngọc Minh

>> Băng bảo kê, trấn lột tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch hầu tòa
>> Bị chém trước ngày hầu tòa
>> Đường dây ‘chạy’ hồi gia cho người lang thang hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.