Vụ Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh bị trả thù: 'Hung thủ' là con gái nạn nhân !

30/12/2009 11:50 GMT+7

Theo một nguồn tin riêng của Tiền Phong, sau thời gian điều tra vụ ông Võ Xuân Sơn, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh có dấu hiệu bị lâm tặc trả thù, bước đầu CQĐT đã xác định, “hung thủ” chính là Võ Thị Hằng Nga, con gái ông Sơn.

Ông Sơn cho biết, mọi người quá sốc khi biết chính con gái mình đã dùng sim lạ nhắn tin vào máy bố, máy anh trai mình với nội dung đe dọa sẽ trả thù cả gia đình.

Tìm hiểu qua cháu Nga và người thân của cháu được biết, sau vụ lâm tặc đại phá rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh cuối tháng 3-2009, lực lượng liên ngành đã bắt được hàng trăm khối gỗ của lâm tặc.

Sau đó, hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Kỳ Anh, trạm trưởng trạm kiểm soát rừng đóng tại xã Kỳ Hợp, trưởng, phó ban bảo vệ rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh đều bị cách chức. Nhiều nhà báo đưa tin, viết bài về vụ việc trên đã bị lâm tặc nhắn tin đe dọa.

Ông Võ Xuân Sơn từ phòng Nông nghiệp UBND huyện Kỳ Anh được cử sang làm trưởng ban rừng phòng hộ nam Hà Tĩnh. Từ khi ông Sơn đảm nhận công việc này, lần lượt hàng trăm vụ phá rừng bị bắt giữ.

Có một số trường hợp, cán bộ kiểm lâm bị đe dọa đánh tại công sở. Cháu Nga nhận thấy bố mình đang làm công việc hết sức nguy hiểm.

Đã có cả vụ lâm tặc tấn công cán bộ kiểm lâm gây ra án mạng, điển hình  tại địa bàn huyện Kỳ Anh trước đây, trưởng công an xã Kỳ Hoa bị lâm tặc dùng mìn đánh vào nhà gây tử vong, phó công an xã Kỳ Sơn bị lâm tặc dùng xe chở gỗ lao vào trạm kiểm soát gây tử vong. Cháu Nga lo sợ, năn  nỉ bố chuyển sang công việc khác nhưng không có hiệu quả.

Nga đã bí mật nghĩ cách dùng sim lạ nhắn vào máy di động của bố và anh trai, với nội dung đe dọa, rồi tạo hiện trường giả uống nước xà phòng cho rằng có người khủng bố mình như báo chí đã phản ánh.

Chính cháu Nga cũng không ngờ việc làm của mình lại nghiêm trọng đến thế!

CQĐT xác minh số điện thoại nhắn vào máy ông Sơn và người nhà chính là số máy mà Nga đã dùng gọi cho một số bạn bè trước đây, “đầu mối lâm tặc” được xác định chính là cô con gái yêu của ông Võ Xuân Sơn!

Sau sự việc xảy ra, Nga đã viết một bức thư với nội dung xin lỗi gia đình về hành động dại dột của mình, và mong bố mẹ tha thứ. Được biết, sau khi tìm ra sự thật, ông Võ Xuân Sơn đã gặp cán bộ các cơ quan chức năng để xin lỗi về hành động trên của con gái mình.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, cô Đinh Thị Thanh Hải giáo viên chủ nhiệm lớp 11A3 trường THPT Kỳ Anh và nhiều học sinh cùng lớp cho biết, Nga là một học sinh khá, trong sinh hoạt cũng như trong học tập đều hòa đồng với bạn bè. Sau một thời gian nghỉ học để điều trị, hai hôm nay, Nga đã đến đi học trở lại.

Theo Võ Minh Châu - Minh Thùy (Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.