Cô giáo lừa đảo tiền tỉ lãnh án chung thân

06/05/2014 15:43 GMT+7

(TNO) Ngày 6.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Hà (47 tuổi, nguyên giáo viên tiểu học Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Bình Thạnh) mức án chung thân...

(TNO) Ngày 6.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Minh Hà (47 tuổi, nguyên giáo viên tiểu học Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Bình Thạnh) mức án chung thân về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo cáo trạng, lợi dụng vỏ bọc là một giáo viên, Hà tiếp cận nhiều phụ huynh lừa đảo bằng thủ đoạn bán nền đất dự án “ảo”, khi nói dối đang sở hữu hàng loạt lô đất giá trị ở phường 12, phường 13 (quận Bình Thạnh) và “nổ” về những dự án trong tương lai.

Thực hiện ý định, Hà thỏa thuận với đối tượng tên Minh (không xác minh được lai lịch) làm giả 1 bản vẽ tổng thể mặt bằng phân lô dự án nhóm nhà ở Bùi Đình Túy (phường 12), hóa đơn giá trị gia tăng, hợp đồng với nội dung Nguyễn Minh Hà nộp tiền đầu tư dự án này cho Công ty Xây dựng Thương mại Bình Thạnh, Công ty phát triển nhà ở Bình Thạnh…

Từ đây, Hà trực tiếp loan tin và thông qua những người môi giới khác rao bán đất nền dự án cần bán gấp với giá rẻ. Có người mua, Hà dẫn đi xem một khu đất trống, đưa các hợp đồng, hóa đơn làm giả ra giới thiệu để khách hàng tin tưởng, đặt cọc mua đất nền dự án.

Không chỉ thế, Hà còn lợi dụng những dự án thật nhưng chưa có hợp đồng để lừa đảo bằng cách khẳng định mình có cổ phần trong dự án này rồi kêu gọi đầu tư, góp vốn. Sau khi nhận tiền đặt cọc, Hà còn hẹn trong thời gian 2 đến 3 tháng sẽ sang tên hợp đồng nhưng không thực hiện.

Ngày 4.10.2012, Hà bị bắt giữ.

HĐXX nhận định, Nguyễn Minh Hà đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền đặt cọc của 18 người với tổng số tiền hơn 16 tỉ đồng. Trong vụ án này, HĐXX cho rằng, một số quan hệ giữa bị hại và bị cáo chỉ là quan hệ vay mượn dân sự nên tách ra trong những vụ án dân sự riêng. Đối với đối tượng tên Minh, do không xác định được lai lịch nên không đủ cơ sở xử lý.

Lê Quang

>> Bắt giam kế toán làm giả con dấu, tài liệu
>> Khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhà nước
>> Làm giả con dấu, chữ ký của cán bộ hải quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.