Vụ lừa đảo “vòng titan thần diệu”: Hai người nước ngoài bỏ trốn

11/11/2009 18:24 GMT+7

(TNO) Chiều 11.11, hai người nước ngoài là quản lý chi nhánh Công ty TNHH SPECIAL - TV - SHOPPING (STV SHOPPING) tại TP Đà Nẵng trong lúc bỏ trốn đã bị nhân viên của chính công ty chặn lại ngay tại bến xe trung tâm TP Đà Nẵng.

Sáng 11.11, sau khi Báo Thanh Niên thông tin “Lừa đảo trắng trợn về “vòng titan thần diệu”, tại chi nhánh STV SHOPPING đóng tại lô 38 Lý Văn Tố, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, nhiều nhân viên của chi nhánh STV SHOPPING đã liên tục liên lạc với hai người quản lý chi nhánh để làm rõ vụ việc nhưng bất thành.

Theo một số nhân viên của công ty, hai người quản lý là anh Soái (sinh năm 1986) và anh Hòa (sinh năm 1985), họ sử dụng tiếng Hoa và tiếng Việt khá rành rọt để trao đổi công việc. Công ty còn có 16 nhân viên tư vấn đã hoạt động được hơn 1 tháng nay.

Sáng 11.11, nhiều nhân viên chi nhánh STV SHOPPING đã liên tục bị khách hàng khiếu nại khi biết giá trị của bộ sản phẩm 4 chiếc giá chỉ 4.000 đồng đã bị đẩy lên gần 1 triệu đồng. Trước đó, ngày 2.11, một nhân viên giao hàng của chi nhánh STV SHOPPING tại huyện Núi Thành, Quảng Nam đã bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ lô hàng gồm 6 bộ vòng và dây chuyền, trị giá khoảng 6 triệu đồng và hẹn đại diện công ty đến giải quyết vào ngày 9.11.

Lo ngại hai người quản lý bỏ trốn, gần chục nhân viên đã chia nhau túc trực ở sân bay, nhà ga và bến xe trung tâm TP Đà Nẵng để “canh gác”. Đến 16 giờ cùng ngày, phát hiện hai người quản lý bước ra từ một khách sạn gần bến xe trung tâm, đám đông đã chặn lại và yêu cầu làm rõ vụ việc. Tại bến xe, hai người quản lý phải trả 6 triệu đồng là tiền nợ lương của bốn nhân viên công ty, đồng thời các nhân viên mời công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ đển thụ lý vụ việc.

Tuy nhiên, do chưa thu thập đủ hồ sơ vụ việc, công an phường Hòa An cho biết không thể tạm giữ người và đành để cho hai người nước ngoài ra đi.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.