"Việt Nam 24h" đón chào năm mới 2006

01/01/2006 00:46 GMT+7

* Duyên Dáng Việt Nam tại Úc là một trong 5 sự kiện nổi bật của chương trình Một chương trình truyền hình trực tiếp đặc sắc mang tên "Việt Nam 24h" đã được Truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện vào đêm cuối cùng của năm 2005 để chào đón năm mới 2006. Một loạt các sự kiện thể thao, văn hóa, xã hội nổi bật trong năm 2005 đã đến với người xem bằng những hình ảnh, câu chuyện đáng nhớ về một năm sôi động đã qua.

Sự kiện đầu tiên là những thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 23. Sự kiện nổi bật thứ hai là chương trình Duyên Dáng Việt Nam xuất ngoại đem lại tình cảm quê hương nồng ấm cho bà con Việt kiều và đưa hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chương trình Duyên Dáng Việt Nam đã được bà con Việt kiều tại Úc đón nhận nồng nhiệt. Có thể nói, Duyên Dáng Việt Nam đã mở ra một hướng đi mới cho các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại nước ngoài.

Sự kiện thứ ba được nhắc tới trong chương trình là sự kiện tiếng cồng chiêng của vùng văn hóa Tây Nguyên được Hội đồng Khoa học giáo dục văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là "Kiệt tác di sản truyền miệng và phi vật thể của nhân loại". Với mong muốn cống hiến cho khán giả một chương trình đặc sắc, VTC đã mời 22 nghệ nhân cồng chiêng huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai ra Hà Nội để tham gia cầu truyền hình chào đón năm mới "Việt Nam 24h". Đây là một trong những đoàn nghệ nhân cồng chiêng lớn nhất và hay nhất của Tây Nguyên. Họ đã trình diễn trực tiếp trên sóng truyền hình Kỹ thuật số VTC những bài chiêng cổ đặc sắc của dân tộc mình trong đêm giao thừa. Lần đầu tiên những âm thanh lập thể độc đáo nhất trên thế giới đã được trình diễn trên sân khấu.

Nhật ký của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, hai cuốn sách đã tạo nên những cơn "địa chấn" tình cảm mãnh liệt đối với bạn đọc cả trong nước và ngoài nước, nhất là bạn đọc trẻ tuổi là sự kiện thứ tư được nhắc tới trong chương trình. Người xem còn được chứng kiến những hình ảnh chưa từng được công bố về chuyến đi Mỹ của bà Doãn Kim Trâm, mẹ của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Bên cạnh đó, VTC còn đề cập tới sự bùng nổ trò chơi trực tuyến (games online) với những tác động lan truyền nhanh chóng trong giới trẻ. Đây cũng là một sự kiện về công nghệ thông tin tốn không ít giấy mực của báo chí trong năm 2005.


Chương trình văn nghệ đón chào năm mới 2006 tại TP.HCM

Cũng tại chương trình, khán giả VTC được gặp lại nhiều nhân vật đã làm nên những sự kiện của một năm sôi động như ông Hồng Minh, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 23; ông Nguyễn Công Khế - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, người đã tổ chức thành công sự kiện âm nhạc lớn nhất từ trước tới nay của Việt Nam tại Úc.

Với hai đầu cầu truyền hình trực tiếp, chương trình "Việt Nam 24h" của Truyền hình kỹ thuật số VTC đã đem lại một món ăn tinh thần đáng nhớ vào thời khắc giao thừa thiêng liêng. Ông Phan Chí Thanh, Trưởng Ban biên tập cho biết: "Chương trình này được VTC thực hiện như một lời cảm ơn với những tri ân và chào đón của bạn xem truyền hình với VTC, một đài truyền hình non trẻ nhưng đang nỗ lực để đem đến những chương trình hấp dẫn nhất cho bạn xem truyền hình. Những thành tựu văn hóa xã hội mà đất nước và người dân Việt Nam đạt được trong năm qua là rất đáng tự hào. Chúng tôi hy vọng “Việt Nam 24h” sẽ trở thành một điểm nhấn đáng nhớ cho mỗi khán giả của Truyền hình VTC mỗi khi Tết đến xuân về".

Được biết, chương trình truyền hình đặc biệt "Việt Nam 24h" sẽ được phát lại vào lúc 13 giờ ngày thứ hai (2/1/2005) và chương trình "Duyên Dáng Việt Nam trên đường hội nhập" kỷ niệm 20 năm phát hành số đầu tiên Báo Thanh Niên sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ cùng ngày trên kênh VTC1 của Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Lê Thùy Trang

Giao thừa khắp nơi

TP Hồ Chí Minh: Đêm 31/12/2005, công viên 30/4 được trang hoàng như một cung điện nhấp nháy đầy màu sắc. Tất cả như vỡ òa trong tiếng reo hò của các em nhỏ trong chương trình "Ngày hội tuổi thơ". Ở sân khấu ngoài trời trước cổng Dinh Thống Nhất, người tập trung đông nghẹt, tất cả đều chờ đợi để được thưởng thức chương trình ca nhạc "Khát vọng mùa xuân" trước giờ khắc giao thừa. Các nhà hàng, khách sạn, các công viên và những tụ điểm vui chơi giải trí đều có các hoạt động đón xuân. Tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, Hội Liên hiệp Thanh niên tổ chức "Đêm hội văn hóa" để phục vụ đón giao thừa cho sinh viên và giới trí thức trẻ. Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp TP.HCM thì tổ chức đêm "Buffet chay từ thiện" tại cung Văn hóa Lao động để quyên góp tiền giúp người nghèo đón Tết. Ngoài ra, ở đây còn diễn ra hội thi hóa trang với chủ đề "Dòng thời gian"


Du khách dạo phố
đón mừng năm mới tại TP.HCM (ảnh: Diệp Đức Minh)

dành cho tuổi trẻ thành phố.

Đà Nẵng: Ngay từ chiều ngày 31/12/2005, hàng ngàn bạn trẻ Đà Nẵng đã đến Nhà văn hóa Thanh niên chuẩn bị cho buổi đón giao thừa do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tổ chức. Hơn 20 gian hàng cùng hàng chục trò chơi đã được chuẩn bị sẵn sàng như thi văn nghệ, thi đôi nhảy đẹp, múa hát tập thể, giao lưu, mừng sinh nhật... thu hút hầu hết các bạn trẻ của thành phố đến tham gia đón một giao thừa vui vẻ và lành mạnh. Không ít người dân Đà Nẵng chọn đón giao thừa bằng những bữa tiệc sôi động tại những nhà hàng Phương Đông, Bamboo Green, SaigonTourane... và cùng xem ca nhạc, khiêu vũ...

Thừa Thiên - Huế: Tối 31/12/2005, Tỉnh đoàn đã tổ chức đêm dạ hội mừng năm mới với các hoạt động: trình diễn thời trang, khiêu vũ, giao lưu ca nhạc... sôi nổi. Tham dự buổi dạ hội có hơn 1.000 bạn trẻ của thành phố Huế là các học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, công nhân, viên chức... Tại hầu hết các phòng trà, khách sạn lớn tại Huế cũng đã có những chương trình ca nhạc, giao lưu thời trang, dạ hội và dạ nhạc tiệc phục vụ du khách đón năm mới 2006.

Bảo Thiên - Hải u - B.N.L - Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.