Khai mạc Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với Việt Nam

16/11/2006 14:55 GMT+7

Sáng 16/11, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, đã khai mạc Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với Việt Nam 2006 do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Tham dự Diễn đàn có hơn 600 đại biểu quốc tế và 400 đại biểu Việt Nam, trong đó nhiều vị là chủ tịch, phó chủ tịch, giám đốc điều hành doanh nghiệp và nhiều diễn giả quốc tế nổi tiếng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều bộ trưởng và đại diện các cơ quan, ngành nước ta đã tham dự.

Diễn đàn xúc tiến thuơng mại và đầu tư với Việt Nam 2006 với chủ đề “Những cơ hội kinh doanh khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO'', là một sự kiện quan trọng trong Tuần lễ cấp cao APEC 2006, nhằm tăng cường hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa Việt Nam với các nền kinh tế.

Sau lời khai mạc Diễn đàn của Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đọc bài phát biểu quan trọng với chủ đề: ''Cải cách kinh tế và lộ trình hội nhập kinh tế thế giới của Việt Nam hậu WTO'' ( Bài phát biểu của Thủ tướng xin xem toàn văn đăng trong bản tin hôm nay kèm theo tin này).

Sau bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến Lễ ký kết các hợp đồng đầu tư và liên doanh lớn giữa các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước. Cũng tại Diễn đàn này, VCCI và Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tăng cường, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước.

Theo chương trình, Diễn đàn bao gồm 4 phiên thảo luận theo các chủ đề: “Cải thiện môi trường kinh doanh thời kỳ hậu WTO”, “ Chiến lược phát triển và cạnh tranh trong WTO”, “ Phát triển dịch vụ tài chính Việt Nam hậu WTO” và “Cam kết của Việt Nam với WTO và cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư”. Các bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc; Bộ trưởng Công nghiệp Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển đã tham gia các phiên thảo luận nói trên.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.