Cô gái Việt bị xô chết tại Pháp

31/12/2010 22:29 GMT+7

* Du học sinh Việt Nam tại Úc bị đánh đang trong tình trạng nguy kịch Hôm 30.12, cảnh sát Paris, Pháp đã xác định được hình ảnh của hung thủ xô ngã gây ra cái chết cho cô gái gốc Việt Nguyễn Vy Anh trong trạm xe điện ngầm Etienne-Marcel.

Theo tờ Le Parisien, theo hình ảnh từ máy quay an ninh, thủ phạm khoảng 20 tuổi, đội nón kết và mặc áo ca-rô khi gây án.

Theo tờ France Soir, hôm 27.12, Vy Anh, 27 tuổi, vừa ra khỏi tàu điện ngầm và đang lên cầu thang thì hung thủ xuất hiện. Tên này sau khi giật điện thoại của một người khác, đã xô mạnh nạn nhân để tẩu thoát khiến cô té xuống hàng chục bậc thang và đầu bị đập mạnh. Khi nhân viên cấp cứu đến hiện trường thì Vy Anh đã bị co giật. Cô được đưa đến Bệnh viện Henri-Mondor ở Créteil, ngoại ô Paris, trong tình trạng hôn mê và qua đời cùng ngày.

Vy Anh từng đậu bằng tú tài ban kinh tế - xã hội khi mới 15 tuổi, tốt nghiệp một trường đại học hàng đầu về thương mại và làm việc cho một hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Nạn nhân sống tại Croix-de-Berny, ngoại ô phía nam Paris cùng ba mẹ và chị.

Liên quan đến vụ du học sinh Việt Nam Vũ Ngọc Minh bị đánh trọng thương tại Melbourne, Úc, Trưởng bộ phận truyền thông của Bệnh viện hoàng gia Melbourne Rod Jackson Smith hôm qua xác nhận với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại rằng Minh vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ông Smith nói không thể cung cấp thông tin chi tiết khi vụ việc còn trong quá trình điều tra.

Minh là sinh viên trường Thương mại và Kỹ thuật Melbourne thuộc Đại học Deakin. Anh và một người bạn bị một nhóm thanh niên gốc Á hành hung hôm 26.12. Hiện cảnh sát chưa công bố các thủ phạm là người nước nào. Trên diễn đàn của Hội Sinh viên Việt Nam du học tại Melbourne, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ. Một thành viên có nickname hieunhu1722003 bày tỏ: “Mình thấy Hội Sinh viên Việt Nam chúng ta không thể làm ngơ chuyện này được, chúng ta phải làm gì đó để giúp bạn Minh, và không để chuyện này xảy ra với mọi người, đặc biệt là sinh viên Việt Nam”.

Lan Chi - Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.