Cá căn dưa hồng

13/05/2014 03:10 GMT+7

Cá căn sống được ở môi trường nước lợ lẫn nước mặn, thân hình dẹp, có hai sọc đen chạy dọc bên thân. Cá căn rất giàu omega 3, protein cùng nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển ở trẻ em.

Nguyên liệu món cá căn dưa hồng - Ảnh: Hòa Nhơn
Nguyên liệu món cá căn dưa hồng - Ảnh: Hòa Nhơn 

Đây cũng được xem là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho những người béo phì. Loại cá này có tập tính hơi khác thường là những khi biển động, sóng lớn một chút thì rất dễ cắn câu. Vào thời điểm này, chỉ cần vài tay lưới đã có thể bắt được vài mươi con chừng 2 - 3 ngón tay ở cửa sông. Nếu câu ngoài biển gặp may cũng có thể vớt được loại to hơn, có khi một con lên đến nửa ký.

Cá căn có nhiều cách chế biến, có thể hấp cách thủy với thịt heo ba chỉ cùng kim châm nấm mèo để cuốn bánh tráng, hoặc kho ngọt. Đặc biệt cá căn nấu canh với dưa hồng thì không chê vào đâu được. Trước khi nấu, cần làm cá thật sạch, móc hết ruột bỏ đi. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả cá vào, lấy ít muối sống giã với ớt xanh cho tiếp vào nồi. Khi thấy cá gần chín, trút dưa hồng đã gọt vỏ, thái mỏng vào, đợi nước sôi lại thì tắt bếp. Múc canh ra tô, rắc thêm ít tiêu và hành ngò lên bề mặt để tô canh dậy mùi thơm.

Canh cá căn dưa hồng phải thưởng thức lúc còn nóng mới ngon. Vị ngọt của cá và dưa hồng, vị cay của ớt, mùi thơm của ngò và tiêu thấm dần trên đầu lưỡi khiến cơ thể sảng khoái vô cùng, nhất là những lúc trời se lạnh. 

Hòa Nhơn

>> Cá cấn kho nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.