Vietnam Idol: Nhật Thủy có 70 % cơ hội chiến thắng

05/05/2014 08:55 GMT+7

(TNO) Sau khi Minh Thùy và Nhật Thủy hoàn thành 3 ca khúc dự thi của mình tại đêm chung kết Vietnam Idol 2013 diễn ra vào tối 4.5, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng Nhật Thủy có 70 % cơ hội được hát vang ca khúc dành cho người chiến thắng trong đêm Gala trao giải vào tuần sau.

(TNO) Sau khi Minh Thùy và Nhật Thủy hoàn thành 3 ca khúc dự thi của mình tại đêm chung kết Vietnam Idol 2013 diễn ra vào tối 4.5, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng Nhật Thủy có 70 % cơ hội được hát vang ca khúc dành cho người chiến thắng trong đêm Gala trao giải vào tuần sau.


Nhạc sĩ Anh Quân phấn khích trước phần trình diễn của Nhật Thủy 

Bước vào đêm chung kết, Nhật Thủy - Minh Thùy được xem là hai đối thủ ngang tài ngang sức. Cả hai quy tụ nhiều yếu tố đối lập khiến đêm thi chung cuộc trở nên thu hút. Một Nhật Thủy chinh phục khán giả bằng chất giọng nội lực cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, và một Minh Thùy hồn nhiên và luôn hát bằng những cảm xúc của chính mình.

Trong đêm thi quyết định này, Top 2 Vietnam Idol 2013 cùng nhau tranh tài với 3 phần thi gồm một ca khúc chủ đề chung do nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho chương trình mang tên Khoảnh khắc tuyệt vời, một bài hit từng thể hiện thành công trong các đêm thi trước đây và một bài hát tự chọn. 

Minh Thùy gửi gắm tâm sự của mình vào tiết mục trình diễn ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời
Minh Thùy gửi gắm tâm sự của mình vào tiết mục trình diễn ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời...


Nhờ sự huấn luyện nhiệt tình của ca sĩ Mỹ Linh và Bằng Kiều, cùng sự nỗ lực mạnh mẽ của bản thân, cả Nhật Thủy và Minh Thùy đều gần như “lột xác” hoàn toàn để đem đến cho khán giả những màn trình diễn đầy cảm xúc và bứt phá.

Qua 3 màn tranh đấu ấn tượng của đêm thi, Minh Thùy càng ngày càng chứng tỏ bản lĩnh được trau dồi và tiến bộ hằng tuần trên sân khấu Vietnam Idol. Tuy nhiên, xét về tổng thể, “Búp bê quái vật” với thân hình mũm mĩm này vẫn hơi lép vế so với đối thủ của mình là cô gái nhỏ nhắn nhưng có giọng ca “khủng” Nhật Thủy.

Từ đầu vòng chung kết Vietnam Idol 2013 đến nay, Nhật Thủy luôn được đánh giá cao trong cuộc thi. Trong chặng nước rút, cô sinh viên ưu tú của Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội đã dần chứng tỏ xứng đáng với ngôi vị quán quân qua những màn trình diễn thuyết phục cả về kỹ thuật và cảm xúc.

Với phần thi đầu tiên - ca khúc từng thể hiện thành công trong các đêm thi trước đây - Nhật Thủy lựa chọn ca khúc Vết mưa như một lời tri ân gửi đến khán giả đã yêu thương và ủng hộ cô trong suốt chặng đường đã qua với Vietnam Idol. Đây cũng là ca khúc được khán giả bình chọn nhiều nhất trên các trang thông tin và mạng xã hội.

So với tiết mục trình diễn ca khúc này ở Gala 1, cô gái nhỏ nhắn đến từ Nam Định đã nâng tầm tiết mục của mình lên gấp nhiều lần bằng cách xử lý ca khúc tinh tế, đưa người nghe đến nhiều cung bậc cảm xúc khác biệt và đáng nhớ.

Tiết mục này của Nhật Thủy đã được giám khảo khó tính Anh Quân hưởng ứng nhiệt liệt. Nhạc sĩ này không giấu được sự phấn khích khi thể hiện động tác bật lửa giơ lên không trung hòa theo giai điệu của ca khúc đang được Nhật Thủy trình diễn.

Sau đó, cô lại lắng đọng trong Nỗi nhớ đầy vơi
... sau đó, cô lại lắng đọng trong Nỗi nhớ đầy vơi

Anh Quân nhận xét: “Tôi sáng tác được một bài hát mà được ca sĩ hát hay như vậy tôi sẽ vô cùng hạnh phúc. Em hát lần này nó rất là khác lần trước, em tạo được sự bình yên ở ban đầu và dữ dội về sau, cuốn hút tôi từ đầu đến cuối. Bất kể kết quả tuần sau như thế nào thì em vẫn là Idol của tôi”.

Sau đó, với ca khúc tự chọn, Nhật Thủy một lần nữa khiến nhiều khán giả trong trường quay phải bật dậy lắc lư theo phần trình diễn của mình với ca khúc có tiết tấu nhanh và mạnh của tác giả Nguyễn Hoàng Tôn Để em rời xa.

Mặc dù ở những đoạn cao, Nhật Thủy thể hiện hơi chênh phô, nhưng theo giám khảo Nguyễn Quang Dũng, thì có lẽ ban nhạc đã chơi quá lớn khiến cô khó nắm bắt được tông giọng, và sự không hoàn hảo này lại càng khiến khán giả yêu thích Nhật Thủy hơn.

Cùng thể hiện ca khúc dành cho người chiến thắng Khoảnh khắc tuyệt vời với Minh Thùy, Nhật Thủy một lần nữa nổi trội qua cách xử lý ca khúc hiện đại và đầy chuyên nghiệp, khiến khán giả và ban giám khảo hoàn toàn hài lòng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì không ngần ngại “chốt hạ” đêm thi và phần nhận xét cho tiết mục này của Nhật Thủy rằng: “Với một bài hát mới thì đúng là Thủy đủ kinh nghiệm và kỹ năng để thể hiện tốt hơn Minh Thùy. Qua đêm nay thì em sẽ có 70% cơ hội được hát bài này vào tuần sau, lúc đó, tôi nghĩ em nên hát với một tinh thần tri ân nhiều hơn”.

Trong cuộc đối đầu có thể nói là khốc liệt với giọng ca “khủng” Nhật Thủy, thì Minh Thùy đã biết tận dụng tối đa lợi thế về cá tính và cảm xúc của mình để hạn chế tốt nhất điểm yếu của một giọng ca không chuyên, đồng thời thu phục tình cảm của khán giả hâm mộ.

Cô cán bộ xã đã phá cách khi tiếp tục thể hiện đoạn rap bằng giọng Quảng Trị trong phần trình diễn ca khúc mở màn Độc bước. Cô còn chiều lòng khán giả khi bất ngờ đổi bài thi vào phút chót, gấp rút tập luyện để thể hiện Nỗi nhớ đầy vơi, khiến không ít người phải thổn thức dù ca khúc này hơi quá sức đối với Minh Thùy.

Trong tiết mục trình diễn ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời, Minh Thùy gần như gửi gắm toàn bộ tình cảm của mình vào giai điệu. Như cô chia sẻ trước đêm thi, từng ca từ trong bài hát cũng chính là những lời mà trái tim cô muốn nói, là hạnh phúc của một thí sinh đến từ vùng quê nghèo và luôn nỗ lực để thực hiện giấc mơ của mình.

Mặc dù có không ít khác biệt giữa hai phần dự thi của Nhật Thủy và Minh Thùy, tuy nhiên, khó có thể khẳng định ai sẽ là người chiến thắng vì kết quả chung cuộc tùy thuộc hoàn toàn vào sự quyết định của khán giả.

Sau đêm thi này, Top 2 Vietnam Idol 2013 còn phải đối đầu trong một tiết mục dự thi cuối cùng ở đêm Gala trao giải diễn ra vào tối 11.5. Kết quả bình chọn của Gala chung kết này và tiết mục dự thi của Gala trao giải sẽ được cộng dồn. Thí sinh có số phiếu bình chọn cao hơn sẽ đăng quang danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mới.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Vietnam Idol 2013: Đông Hùng dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết
>> Gala 7 Vietnam Idol 2013: ‘Đêm của Nhật Thủy’
>> Vietnam Idol: Nhật Thủy bất ngờ lội ngược dòng
>> Vietnam Idol: Dũng 'khùng' chắp tay xin khán giả nhắn tin cho Minh Thùy
>> Mỹ Tâm nhận cúp MTV châu Âu trên sân khấu Vietnam Idol
>> Vietnam Idol bất ngờ đổi luật, siết chặt tin nhắn bình chọn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.