Xét xử vụ án Đường Ngọc Sơn (Vĩnh Phúc): Một luật sư không được chấp nhận bào chữa

30/12/2004 00:15 GMT+7

Ngày 29/12, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã xét xử vụ án 3 chị em Đường Thị Quế, Đường Ngọc Hải, Đường Ngọc Sơn (là giám đốc 3 Công ty TNHH Hồng Hà, Hải Đường, Kim Long) và 8 bị cáo bị Viện KSND truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo kiểu làm hồ sơ xuất khẩu giả để chiếm đoạt số tiền hoàn thuế GTGT hơn 3,45 tỉ đồng.

Đây là vụ án gây sự chú ý của dư luận ngay từ khi điều tra vì có nhiều ý kiến khác nhau. Phiên tòa khai mạc trở nên căng thẳng khi tòa không chấp nhận đề nghị của một số bị cáo và luật sư (LS) đòi thay đổi một thành viên của Hội đồng xét xử là thẩm phán Trần Hồng Hà - Phó chánh án TAND tỉnh Vĩnh Phúc và đề nghị hoãn xét xử. Đáng chú ý, việc LS Trần Đình Triển được gia đình các bị cáo Đường Ngọc Sơn, Đường Thị Quế mời làm LS bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ tại tòa đã không được Hội đồng xét xử chấp thuận.

Trước đó, ngày 30/11/2004, LS Trần Đình Triển đã có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan trung ương phản ánh về việc: trong vụ án này, các chứng từ hải quan đều hợp lệ chứng minh có việc xuất khẩu hàng; do vậy, hoặc là các bị cáo không có tội, hoặc là quá trình điều tra đã bỏ lọt tội của một số cán bộ hải quan. LS Triển cũng cho rằng việc ông Trần Hồng Hà - Phó chánh án TAND tỉnh Vĩnh Phúc ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đường Ngọc Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Kim Long và việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc khi bắt Sơn không đem theo lệnh bắt tạm giam là có nhiều nghi vấn và vi phạm pháp luật. Hôm nay 30/12, tòa tiếp tục phần thẩm vấn.

Nhóm PV Nội chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.