Emeli Sande dù bỏ học vẫn được nhận bằng tiến sĩ danh dự

14/06/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Đại học Glasgow, một trong những trường lâu đời nhất tại vương quốc Anh, vừa quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự cho ca sĩ - nhạc sĩ người Scotland Emeli Sande, theo BBC.

(TNO) Đại học Glasgow, một trong những trường lâu đời nhất tại vương quốc Anh vừa quyết định trao bằng tiến sĩ danh dự cho ca sĩ - nhạc sĩ người Scotland Emeli Sande, theo BBC.

Emeli Sande được vinh danh vì “những đóng góp xuất sắc cho nền âm nhạc”.

Nữ ca sĩ 26 tuổi đã theo học ngành khoa học thần kinh tại chính Đại học Glasgow từ năm 2006 đến 2009. Cô ngưng việc học ở năm thứ 4 để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình.

Trong một năm qua, Sande đã ra mắt 3 đĩa đơn thuộc hàng “hit” tại Anh, đồng thời biểu diễn trong lễ khai mạc và bế mạc của Olympics London.

Album đầu tay của Emeli Sande, Our Version of Events đã đứng đầu bảng xếp hạng Anh trong suốt 63 tuần liền, phá vỡ kỷ lục được xác lập trước đó của ban nhạc huyền thoại The Beatles.

Cô cũng là một nhạc sĩ có tiếng, từng viết nhạc cho nhiều ca sĩ tên tuổi như Rihanna, Leona Lewis, Cheryl Cole, Susan Boyle.

Cũng trong dịp này, Đại học Glasgow đồng thời tặng bằng tiến sĩ danh dự cho Steven Moffat, một trong những nhà sản xuất hàng đầu của truyền hình Anh quốc. Ông được biết đến với loạt phim Dr WhoSherlock trên BBC.

Phong Linh

>> Emeli Sande đánh bại kỷ lục của The Beatles
>> Đấu giá một bản album hiếm của "The Beatles
>> Đấu giá cây guitar của "The Beatles
>> Nhiều chuyện chưa từng kể về The Beatles được tiết lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.