Du học sinh Việt Nam ở Úc kêu gọi ký tên vào kiến nghị thư gửi LHQ

17/05/2014 21:03 GMT+7

(TNO) Du học sinh Việt Nam ở Úc kêu gọi mọi người cùng ký tên vào kiến nghị thư gửi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam.

(TNO) Một số du học sinh Việt Nam ở Úc kêu gọi mọi người cùng ký tên vào kiến nghị thư gửi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng biển Việt Nam.


Du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam ở Úc biểu tình phản đối trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Melbourne, Úc - Ảnh do du học sinh Việt Nam ở Úc cung cấp

Bản kiến nghị kêu gọi phản đối hành động của Trung Quốc được viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt, trong đó có đoạn:

“Chúng tôi, những người Việt Nam yêu hòa bình hơn bất cứ quốc gia nào. Vì thực tế, chúng tôi đã phải chiến đấu trong quá nửa lịch sử của mình để bảo vệ tự do và độc lập của chúng tôi.

Chúng tôi không muốn có một cuộc chiến tranh nữa, chiến tranh chỉ là phương án cuối cùng để bảo vệ độc lập và chủ quyền của Việt Nam.

“Chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ của các bạn, những người yêu chuộng hòa bình khắp thế giới, cùng giúp chúng tôi một tay đẩy bàn tay dơ bẩn của chính quyền Trung Quốc ra khỏi vùng biển của chúng tôi. Hành động của bạn không những giúp Việt Nam mà còn sự bình yên trên thế giới”.

Vào sáng nay 17.5, hơn 200 người Việt Nam ở Úc đã biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Melbourne để phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Tính đến 19 giờ ngày 17.5, kiến nghị thư đã nhận được hơn 2.700 chữ ký.

“Càng có nhiều người ký tên thì khả năng kiến nghị thư được đặt lên bàn họp của Liên Hiệp Quốc càng cao”, Vũ Anh Minh, cựu nghiên cứu sinh ở Melbourne, nói.

Vào link dưới đây để ký tên vào kiến nghị thư gửi Liên Hiệp Quốc:

https://www.change.org/en-AU/petitions/request-the-chinese-government-take-their-illegal-drilling-rig-out-of-vietnamese-territory

H.V.Thảo

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam
>> Mỹ đang giữ liên lạc chặt chẽ với Việt Nam về vụ giàn khoan Trung Quốc
>> Nga lần đầu lên tiếng vì giàn khoan Trung Quốc
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Hoàng Sa: Cảnh sát biển VN áp sát giàn khoan Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.