Sẽ phá bỏ sân golf Phan Thiết để xây dựng khu đô thị

10/05/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đồng ý thông qua chủ trương của UBND tỉnh, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất của sân golf Phan Thiết (nằm trong dự án Ocean Dunes, phường Phú Thủy và Thanh Hải, thành phố Phan Thiết) sang đất ở đô thị.

(TNO) Ngày 10.5, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận phát đi thông báo cho biết, tại cuộc họp của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận trong hai ngày 8 và 9.5, tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy đồng ý thông qua chủ trương của UBND tỉnh Bình Thuận, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất của sân golf Phan Thiết (nằm trong dự án Ocean Dunes, phường Phú Thủy và Thanh Hải, thành phố Phan Thiết) sang đất ở đô thị.

Sẽ phá bỏ sân golf của tỉ phú Mỹ xây dựng làm khu đô thị
Sân golf Phan Thiết hiện đã ngừng hoạt động

Theo đó, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành tiếp tục lấy ý kiến các bộ liên quan để UBND tỉnh có văn bản trình Thủ tướng quyết định.

Sân golf Phan Thiết rộng gần 63 ha, do tỉ phú Mỹ Larry Hillblom xây dựng từ năm 1994. Trải qua nhiều chủ đầu tư khác nhau, đến cuối năm 2013 được Tập đoàn Rạng Đông (Bình Thuận) tiếp nhận.

Đầu năm 2014, do không hiệu quả trong kinh doanh, nên Rạng Đông xin chuyển mục đích sử dụng để xây dựng công viên và đô thị ven biển và đã được tập thể UBND tỉnh Bình Thuận đồng ý sau đó.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Sắp đưa vào hoạt động sân golf 18 lỗ
>> Cử tri phản đối sân golf trong sân bay
>> Xóa sân golf của tỉ phú Mỹ xây dựng tại Bình Thuận: Xây nhà hay xây công viên?
>> Cử tri TP.HCM bức xúc: Nước còn nghèo, sao lại xây sân golf, sân bay Long Thành  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.