"Xích Bích" phần 2: Quyết chiến thiên hạ

28/12/2008 22:50 GMT+7

Ngày 8.1.2009, Xích Bích phần 2 (đạo diễn Ngô Vũ Sâm) sẽ chính thức được công chiếu ở Trung Quốc. Khán giả các nước đang háo hức tìm hiểu những thông tin mới nhất về bộ phim này.

Thay trang phục mới

Tại Đài Loan hiện đã bày nhiều poster về phần 2 của phim này nhằm lôi cuốn thêm khán giả. Trong phần 2, ngoại trừ người đẹp "Tiểu Kiều" Lâm Chí Linh vẫn dịu dàng như cũ, các nhân vật chính khác như "Chu Du" Lương Triều Vỹ, "Tôn Quyền" Trương Chấn đều được thay y phục và mang phong thái, cốt cách khác hẳn. Các nhà sản xuất Đài Loan đã mời các diễn viên Trương Phong Nghị, Hồ Quân... tới Đài Loan dự lễ ra mắt phần 2.

Poster lớn nhất

 
Tiểu Kiều (Lâm Chí Linh)


Chu Du (Lương Triều Vỹ)

Ngày 17.12 vừa qua, để kỷ niệm 1.800 năm trận chiến Xích Bích, nghi thức công bố poster Xích Bích phần 2 đã được tổ chức ngay tại nơi diễn ra trận chiến này ở đại lục. Buổi lễ do Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc và chính quyền thành phố Xích Bích tổ chức với sự tham dự của vợ chồng đạo diễn Ngô Vũ Sâm, diễn viên Đông Đại Vĩ... Vợ chồng đạo diễn họ Ngô đã được chính quyền thành phố này trao tặng danh hiệu "công dân danh dự". Để đáp lại tấm thịnh tình, đạo diễn Ngô cũng tặng lại thành phố chiếc chìa khóa vàng "Xích Bích kiếm" và tấm poster sơn dầu của phim. Trong buổi lễ, poster Xích Bích phần 2 được trưng ra rực rỡ, dài hơn 20m, trở thành "poster số 1 của điện ảnh Trung Quốc", nhằm đánh dấu một sự kiện lịch sử trong nền điện ảnh nước này, mang tính chất đột phá cả về nội dung lẫn phát hành.

Đầu tư lớn nhất

Tính tới nay, Xích Bích là bộ phim có quy mô đầu tư lớn nhất. Chỉ mới công chiếu được một tháng, phần 1 của phim đã đạt doanh thu 320 triệu tệ. Ông Hàn Tam Bình - Chủ tịch Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc - đã từng xác định: Xích Bích sẽ tạo nên nhiều kỷ lục mới trong nền điện ảnh nước này, trong đó bao gồm kỷ lục về phát hành. Bởi vậy phần 2 của bộ phim này còn được đầu tư nhiều hơn phần 1 với kỳ vọng vượt qua doanh thu phần 1. Tuy nhiên con số đầu tư cụ thể hiện chưa được tiết lộ.

Nội dung nhiều bất ngờ

Trong Xích Bích phần 2 - Quyết chiến thiên hạ, trận chiến lịch sử mà khán giả chờ đợi đã lâu, rốt cuộc cũng đã nổ ra với các tình tiết kinh điển. Đặc biệt phần 2 tập trung miêu tả cảnh "thuyền cỏ mượn tên" và "lửa thiêu liên hoàn thuyền" thật hùng vĩ. Đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng thừa nhận nội dung trong phần 2 này sẽ rất đặc sắc. Khán giả đang rất tò mò bởi không biết Chu Du và Gia Cát Lượng rốt cục là bạn hay là thù; chữ "bình an" mà Tiểu Kiều viết mang ý nghĩa gì; Tào Tháo gây nên chiến tranh liệu có thực sự vì muốn chiếm người đẹp, âm mưu tiếp theo của Tào Tháo là gì... Tiểu Kiều trong phần 2 càng thể hiện rõ vị trí quan trọng khi một mình cùng đứa con trong bụng xông tới doanh trại quân Tào, nhằm kéo dài thời gian tấn công của địch, giúp cho đội quân liên minh của chồng mình có điều kiện phản công. Chính vì vậy Lâm Chí Linh càng có thêm nhiều đất diễn và thử thách to lớn.

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.