Du lịch Việt Nam trở lại thời hoàng kim

28/12/2004 09:04 GMT+7

Với việc đón 2,9 triệu khách du lịch quốc tế và 14 triệu du khách nội địa, doanh thu đạt 26.000 tỷ đồng, có thể nói năm 2004 là năm du lịch Việt Nam trở lại thời kỳ hoàng kim sau sự khủng hoảng bởi đại dịch SARS và cúm gia cầm.

Các thị trường lớn của du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Pháp vẫn tiếp tục tăng trưởng, bên cạnh một số thị trường mới như Malaysia, Singapore, Thái Lan đang nổi lên. Mới đây, Việt Nam được nhiều mạng thông tin có uy tín trên thế giới đánh giá là quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á trong nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch trong năm 2004. Du lịch Việt Nam tiếp tục được khẳng định trên trường quốc tế là điểm đến an toàn về nhiều phương diện.

Theo ông Phạm Từ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, một biện pháp góp phần quan trọng trong việc khôi phục du lịch là đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thông qua nhiều sự kiện du lịch-hội nghị như ASEM-5 bên cạnh việc tổ chức tốt và chu đáo các sự kiện du lịch trong năm như Lễ hội du lịch Điện Biên, Festival Huế.

Những chính sách mới và sự đầu tư của Chính phủ cũng là những yếu tố rất quan trọng để du lịch Việt Nam chuyển biến mạnh mẽ. Trong năm qua, Chính phủ đã đầu tư từ ngân sách Nhà nước 1.500 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Việt Nam đã miễn visa song phương với các nước ASEAN, đặc biệt miễn thị thực đơn phương cho thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Dự kiến năm 2005, Việt Nam sẽ đón khoảng 3,2 triệu khách du lịch quốc tế và khoảng 15 triệu khách du lịch nội địa.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.