Khởi tố 6 bị can, tạm giữ 224 người kích động công nhân gây rối

15/05/2014 20:10 GMT+7

• Lập 7 đoàn công tác xác minh thiệt hại (TNO) Chiều nay 15.5, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết, Viện KSND H.Trảng Bom, Nhơn Trạch đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án của cơ quan CSĐT cùng cấp để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hoại tài sản” xảy ra trên địa bàn.

• Lập 7 đoàn công tác xác minh thiệt hại

(TNO) Chiều 15.5, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết, Viện KSND H.Trảng Bom, Nhơn Trạch đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án của cơ quan CSĐT cùng cấp để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hoại tài sản” xảy ra trên địa bàn.

Riêng Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố Hoàng Văn Thu, Ngô Văn Mừng,  Huỳnh Chí Tâm,  Phạm Văn Lân,  Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Văn Hiền về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Bước đầu, CQĐT xác định 6 bị can trên có hành vi gây rối trật tự công cộng tại KCN Tam Phước (TP.Biên Hòa) vào tối 13.5.

Trong một diễn biến khác, đến cuối giờ chiều nay, cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục tạm giữ 224 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, trong số những người đang bị tạm giữ, nhiều đối tượng không có việc làm, sống lang thang, lợi dụng việc tuần hành của công nhân đã tham gia kích động, đập phá tài sản của doanh nghiệp và chiếm đoạt tài sản.

Trong 2 ngày tới, CQĐT sẽ phối hợp với Viện KSND cùng cấp khẩn trương sàng lọc, phân loại xác định hành vi phạm tội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, tại cuộc họp vào chiều 15.5 với Ban quản lý các khu công nghiệp và Liên đoàn lao động tỉnh, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai đã thống nhất thành lập 7 tổ công tác đi nắm tình hình thiệt hại, tâm tư nguyện vọng của các doanh nghiệp bị đập phá để báo cáo lên UBND tỉnh tìm phương án hỗ trợ, đồng thời vận động người lao động trở lại làm việc...

Gia Khánh - Nguyễn Khánh - Lê Lâm

>> Bắt giữ gần 600 đối tượng trộm cắp, kích động gây rối ở Bình Dương
>> Bắt giữ 191 đối tượng gây rối, kích động ở Bình Dương
>> Dân mạng kêu gọi 'yêu nước theo cách ôn hòa, đừng mắc bẫy kích động
>> Đối tượng xấu kích động công nhân gây mất an ninh trật tự ở Bình Dương
>> Tình hình gây rối đã được kiểm soát
>> Bắt giữ gần 600 đối tượng trộm cắp, kích động gây rối ở Bình Dương
>> Nhiều đối tượng quá khích kéo từ Bình Dương qua Đồng Nai gây rối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.