Lộng lẫy sân khấu Trăng

28/12/2006 22:51 GMT+7

Những ngày qua, ê-kíp đạo diễn Huỳnh Phúc Điền làm việc cật lực với buổi diễn tập phối hợp toàn bộ các bộ phận âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật sân khấu, ban nhạc, để đảm bảo tất cả điều kiện kỹ thuật đã hoàn hảo nhằm phục vụ tốt nhất cho buổi tổng duyệt, phúc khảo chương trình vào chiều nay, 29.12.

Trong hai buổi tổng duyệt offline (chưa có sự tham gia của ca sĩ, người mẫu, diễn viên) ở các bộ phận kỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền tỏ ra rất hài lòng và an tâm với những hiệu ứng, hiệu quả về âm thanh, ánh sáng cũng như phần nhạc nước tạo nên những màn hình nước phóng video clip thể hiện trên sân khấu DDVN 16.

Suốt buổi chiều tối 26.12 và từ 18 giờ đêm 27.12, khu vực sân khấu Vinpearl Land, nơi diễn ra DDVN 16 lộng lẫy ánh đèn màu. Mỗi người phụ trách mỗi việc ở khâu kỹ thuật đã chạy đua với thời lượng chương trình cho phép để thể hiện những kỹ thuật hiện đại nhất sẽ xuất hiện trong hai đêm diễn DDVN lần này. Lần đầu tiên, sân khấu DDVN trang bị tới trên 1.000 đèn màu, bố trí phía hai bên sân khấu và cả 3 đèn laser chiếu sáng toàn bộ khu vực Vinpearl Land, đủ gây được sự chú ý cho bất cứ ai có mặt ở đất liền thành phố Nha Trang những ngày này, dù sân khấu nằm tận bên đảo Hòn Tre.

Chủ đề DDVN 16 là Trăng, vì thế bắt buộc phải có một bóng trăng lớn trên sân khấu. Để thiết kế một vầng trăng tròn treo lơ lửng sau dãy núi trước biển, đạo diễn yêu cầu phải nhập dàn đèn mới nhất từ châu u với loại đèn pull light - đèn quả cầu hiện đại nhất để tạo được hiệu quả "thật" nhất cho ánh trăng to với đường kính 3m, chuyển màu liên tục từ mới nhú, đến tròn nhất và theo đúng ý tưởng của kịch bản chương trình: từ trăng xanh đến trăng vàng trong các phần Nhật - Nguyệt, Trăng của biển, Trăng của ký ức, Trăng của những tâm trạng khắc khoải, yêu thương lãng mạn... Và cuối cùng là ánh trăng sẽ... bốc cháy khi kết thúc chương trình. Anh Quang Đông - Trưởng nhóm kỹ thuật dàn dựng của Công ty m thanh, ánh sáng Ngọc Vũ cho biết: "Chúng tôi đã từng làm nhiều chương trình lớn. Nhưng lần này, với việc trang bị trên 1.000 đèn màu cho sân khấu nhạc nước rộng lớn, cùng nhiều "đồ chơi" khác, rõ ràng riêng khâu ánh sáng DDVN 16 đã có sự dàn dựng mới lạ, đầu tư lớn hơn cả một lễ hội, festival quy mô mà công ty từng đảm nhận".


Mỹ Linh say sưa tập cùng ban nhạc trong cái nắng Nha Trang - Ảnh: Ngọc Hải

Họa sĩ Lê Trường Tiếu - nhà thiết kế sân khấu hàng đầu hiện nay đã có gần 1 tháng bám trụ tại Nha Trang phụ trách dàn dựng sân khấu mới cho DDVN 16 trên nền sân khấu nhạc nước cũ của Vinpearl Land.  Họa sĩ đã bàn giao cho đạo diễn Huỳnh Phúc Điền (có mặt tại Nha Trang từ ngày 25.12) một sân khấu lộng lẫy, rộng lớn (hơn 400m2), rất hiện đại với toàn bộ bề mặt sáng loáng như gương bằng chất liệu mica trong suốt, có thể nhìn thấy bên dưới sàn sân khấu là mặt nước của hồ phun. Đặc biệt, sân khấu của DDVN 16 chắc chắn sẽ tạo nhiều bất ngờ cho khán giả bởi sự chuyển động của nó khi được kết nối với 4 bục phẳng riêng biệt (mỗi bục có diện tích 5m bề ngang x 18m chiều dài), di động bằng máy được sang hai bên sân khấu ở những tiết mục đạo diễn cần phải sử dụng dàn phun nước hay chiếu màn hình nước với những clip về Trăng đầy lãng mạn mà Huỳnh Phúc Điền và quay phim Nguyễn Nam đã thực hiện riêng cho DDVN 16 ở hồ bơi Phú Thọ trong những ngày còn ở TP.HCM chuẩn bị cho chương trình.   

Phông nền cho sân khấu "lạ lùng" này là cả một vách đá trước biển và mấy ngày qua, anh em họa sĩ đã "sáng tạo" thêm bằng những sơn phết "có ý đồ". Vách đá này sẽ là màn hình chiếu những slide minh họa cho các tiết mục trình diễn của các ca sĩ, người mẫu.

Các thành viên trong ban nhạc New Friends và dàn nhạc gõ Phù Đổng cũng đã có mặt tập dượt, đánh lại các tiết mục trình diễn để bộ phận kỹ thuật cân chỉnh âm thanh với các shot sound, track sao cho đạt hiệu quả về phần nghe trong một chương trình ca nhạc ngoài trời với không gian rộng lớn trước biển như DDVN lần này.

 Tất cả các bộ phận âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật sân khấu đã ráp nối cùng nhau trong hai đêm qua để sắp xếp vị trí trên sân khấu với ban nhạc New Friends, dàn nhạc gõ Phù Đổng, các diễn viên múa trong vũ đoàn ABC, vũ đoàn Sài Gòn, Hoàng Thông, dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM, nhóm bè Cadillac và cả bộ phận hậu đài. Với sự chuẩn bị về mặt kỹ thuật kỹ lưỡng như thế, chắc chắn rằng buổi tổng duyệt chiều nay sẽ diễn ra thành công.

Sôi động Hòn ngọc Việt


Nhạc sĩ Đức Huy cười rất tươi khi đặt chân đến Nha Trang - Ảnh: Quỳnh Như
Đi tàu cao tốc đến đảo Hòn Ngọc Việt lúc 10 giờ đã thấy Mỹ Linh tập luyện say sưa cùng với ban nhạc ca khúc Colour of the moon - Màu của ánh trăng, bài hát chị từng hát chung với các diva nhạc nhẹ khác trong lần tham gia chương trình Asian Divas ở Nhật vào tháng 9 vừa qua. Phía trên khán đài, nhạc sĩ Anh Quân cùng 3 con nhỏ chăm chú ngồi lắng nghe, chờ chị hát xong để dắt các con đi chơi đảo và dạo phố biển. Gia đình hạnh phúc này đã cùng nhau đến Nha Trang để kết hợp vừa tham gia DDVN 16 vừa nghỉ dưỡng sau một năm hoạt động nhiều dấu ấn. 

Mỹ Linh hát xong, Tuấn Ngọc bước lên sân khấu, sau khi ngồi chờ cùng vợ và bố vợ ở khán đài. Trong cái nắng chói chang ở đảo vào giờ trưa, anh vẫn hát Phôi pha, Tình cầm một cách nhiệt tâm đến hơn 4 lần và bàn bạc phần nhạc cùng Lê Quang sao cho ăn ý nhất. Ca sĩ Thái Thảo - vợ anh, thỉnh thoảng chạy lên chạy xuống sân khấu để tiếp nước uống cho chồng. Nhạc sĩ Phạm Duy thì ngồi gật gù khi thưởng thức cậu con rể hát Tình cầm do mình sáng tác. Vừa bước xuống sân khấu, Tuấn Ngọc đã phải bận rộn với những cuộc phỏng vấn của phóng viên, đài truyền hình địa phương.

Đến 14 giờ 30 chiều hôm qua, khu vực sân khấu nhạc nước lại càng tưng bừng hơn khi tất cả các bộ phận, các khâu, ca sĩ, nhóm múa... có mặt để ráp nối với nhau để chuẩn bị tổng dượt chương trình lần 1 vào lúc 18 giờ. Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Elvis Phương, Kasim Hoàng Vũ, Tùng Dương, Minh Thư, Đức Tuấn, Nguyên Thảo đều có mặt với vẻ hứng khởi và sung sức nhất. Ai cũng cười tươi như hoa trong thời tiết khá dễ chịu nơi không gian đẹp như Hòn Ngọc Việt và hát hết mình khi ráp với ban nhạc, ôn lại phần nhảy múa với các vũ đoàn. Phương Thanh dù đang bị đau cổ suốt mấy ngày nay cũng rạng rỡ chờ lên sân khấu hát ca khúc Sang mùa do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sáng tác riêng cho chị nhân DDVN 16 tổ chức vào đúng thời khắc giao mùa bước sang năm mới. Chị cho biết: "Tối qua, sau khi nhận trang phục mới thiết kế của Nguyễn Công Trí vào lúc 23 giờ đêm, về nhà tôi còn ngồi kết thêm hạt đá, cườm cho thêm phần long lanh. Lần này, sẽ là một Phương Thanh ngọt ngào, nữ tính hơn trong một ca khúc dịu dàng nhưng vẫn rất Phương Thanh. Đang ngậm nước muối cấp tốc trị dứt đau để làm sao hát với phong độ tốt nhất, mọi người cùng chờ xem nhé!".

P.C.Tùng

Bên lề DDVN 16



Nhạc sĩ Lê Quang và hai ca sĩ hải ngoại Trúc Lam, Trúc Linh - Ảnh: Ngọc Hải
* Trúc Lam, Trúc Linh mê... cơm hộp.  Ngồi chờ đến giờ ráp nhạc ca khúc Đêm trăng tình yêu khi đã gần đến giờ trưa, sáng lại chưa kịp ăn sáng vì phải sang đảo ngay, hai cô Việt kiều mặt méo xẹo nhưng miệng lại cười tươi "than" với PV: "Đói bụng quá!". Đang nghĩ xem tìm cho hai cô nàng này món gì ăn thì đã có một chàng trai tay xách nách mang 2 bịch cơm hộp đến, Trúc Lam hớn hở ra mặt và khoe với mọi người: "Đói quá, vừa gọi điện cho ông xã của chị Trúc Linh bên Mỹ kêu bay về VN mua đồ ăn đem tới và giờ có mặt rồi nè!". Thì ra lần về VN này, có cả anh Đăng Khoa chồng của Trúc Linh về chung và khi nghe vợ than đói đã tức tốc đi mua ngay thức ăn cho vợ.

* Bún cá ngừ Nha Trang là bún nào?  Mấy ngày nay, nhạc sĩ Minh Nhiên cứ đi dò hỏi ở đâu bán món bún cá ngừ để dắt ban nhạc đi ăn. Khi người dân Nha Trang nói ở đây chỉ có món bún cá dầm, còn có phải là cá ngừ hay không thì "hên - xui", Minh Nhiên không chịu, nói thêm "chắc" như thổ địa Nha Trang: "Không phải món đó, bún ăn với đầu cá ngừ tươi, tui ăn rồi, mà khoái nhất là ăn bún với toàn mắt cá ngừ, mê không chịu nổi!".

P.C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.