Xu hướng trang điểm 2006: Đẹp hài hòa, tự nhiên

31/12/2005 15:05 GMT+7

Làm đẹp là một nhu cầu hằng ngày của phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều nhận xét cho rằng cách trang điểm hiện nay vẫn còn đang bị rập khuôn, trang điểm quá đậm làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của người phụ nữ.

Theo nhà tạo mẫu Phúc Nguyễn - giảng viên trung tâm thẩm mỹ Tầm Nhìn Mới (NBC), để tạo nên một vẻ đẹp hài hòa tự nhiên, khi trang điểm bạn cần nhấn mạnh vào những ưu điểm vốn có của khuôn mặt để làm bật lên sức quyến rũ, đồng thời cần biết cách che lấp những khuyết điểm.

Chẳng hạn, với mắt mí lót, cách thông thường là dán một miếng mí giả và như vậy trông sẽ mất tự nhiên. Giải pháp tốt nhất là dán một miếng mí thật mỏng, như một đường chỉ ngay điểm cần nâng mí, hoặc sử dụng keo nâng mí. Cách này làm mắt đẹp tự nhiên hơn.

Cách đánh khối khuôn mặt rất quan trọng: tạo những mảng sáng tối che bớt khuyết điểm, làm khuôn mặt trở nên thu hút hơn. Ví dụ: mặt dài thì đánh khối vùng cằm và trán màu sậm, các vùng còn lại đánh sáng lên; mặt tròn thì ở vùng hai gò má đánh khối sậm; mặt tam giác nên đánh khối sáng vùng cằm.

Xu hướng trang điểm 2006 sẽ nghiêng về sự tự nhiên, tươi trẻ, ấn tượng song lại khá nhẹ nhàng, thiên về những gam màu tươi. Màu mắt dùng những gam màu nâu vàng, hồng bạc, xanh biển, phối hợp với cách đánh nhấn sao cho mắt sâu thêm mà không có cảm giác rằng mắt đang bị "tô vẽ".

Làn môi 2006 có xu hướng sử dụng son dưỡng môi và màu son hồng bạc đang được các bạn trẻ rất ưa chuộng.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.