Rụng tóc khi có thai

30/12/2007 21:52 GMT+7

* Vợ tôi có thai được 3 tháng, nhưng không hiểu tại sao gần đây thường hay rụng tóc nhiều. Tôi có hỏi những người lớn thì họ bảo: "chỉ sau khi sinh thì mới rụng chứ như thế thì không biết". Vợ tôi có đi bác sĩ khám, nhưng bác sĩ bảo đi khám da liễu mới biết được. Cho tôi hỏi như vậy thì vợ tôi bị bệnh gì và có ảnh hưởng tới thai nhi không? Bởi vì vợ tôi từ trước tới nay chưa bao giờ bị rụng tóc nhiều như vậy và không bị bệnh ngoài da. Xin hãy cho tôi một lời khuyên, xin cảm ơn nhiều! (nguyensang@yahoo...)

Trả lời: Vợ anh có thai mới được 3 tháng mà đã bị rụng tóc, thì cần xem lại chế độ ăn trong thời gian trước khi và thời điểm bắt đầu có thai. Có thể chị nhà đang có tình trạng thiếu hụt chất sắt, thiếu hụt can-xi trong chế độ ăn hằng ngày. Anh nên đưa chị đi khám thai ngay những tháng đầu của thai

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.

kỳ này, để được làm các xét nghiệm cho thai kỳ, qua đó là để bác sĩ kiểm tra và phát hiện tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Và, bác sĩ khám thai sẽ cho vợ anh lời khuyên có nên khám chuyên khoa da liễu hay không.

Thân chúc sức khỏe chị nhà và thai nhi. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Sương
(Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.