Tin giáo dục - khoa học

25/10/2005 21:36 GMT+7

Ngành Quản trị bệnh viện đào tạo văn bằng 2. Trường ĐHDL Hùng Vương là đơn vị duy nhất trên cả nước đào tạo chuyên ngành quản trị bệnh viện sẽ tuyển sinh khóa 2 hệ chính quy văn bằng 2 cho các đối tượng đã tốt nghiệp ĐH. Đối tượng tuyển sinh mở rộng cho các ngành nghề khác, riêng sinh viên khối y, dược, kinh tế không phải thi tuyển đầu vào, thời gian đào tạo trong 4 học kỳ. Hồ sơ liên hệ tại 239 Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận, TP.HCM trước ngày 15.11.2005. (T.P)

Trường Cán bộ quản lý doanh nghiệp (CBAM) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ bế giảng và cấp bằng cho gần 100 học viên hoàn tất chương trình "Nâng cao tính cạnh tranh và năng lực xuất khẩu". Chương trình học do CBAM và Hiệp hội Đào tạo công nghiệp Pháp (AFPI Rhodanienne) liên kết đào tạo với sự tài trợ của Ủy ban châu u dành cho đối tượng là nhà quản lý, chuyên viên, cán bộ doanh nghiệp... nhằm chuyển giao phương pháp huấn luyện về quản lý cho các doanh nghiệp ngành may, đào tạo quản lý dự án xuất khẩu. Đặc biệt khóa học sẽ giới thiệu, tạo điều kiện cho học viên trao đổi kinh nghiệm với doanh nghiệp thị trường châu u... (B.Thanh)

Trường trung học Kinh tế - Kỹ thuật Phương Nam (TP.HCM) tổ chức lễ khai giảng với hơn 1.000 tân sinh viên. Thành lập năm 2003, đến nay, trường có gần 3.000 học sinh được đào tạo ở các chuyên ngành: Lễ tân và quản lý khách sạn, Hướng dẫn và điều hành du lịch, Tin học, Quản lý đất đai chuyên ngành trắc địa bản đồ... Nhà trường cũng đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 400 học sinh khóa 1. (Mỹ Quyên)

Trường đại học dân lập Cửu Long đã làm lễ tốt nghiệp cho 891 sinh viên khóa II. 22% trong tổng số sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá giỏi. Số cử nhân, kỹ sư khóa I tốt nghiệp năm 2004 đến nay đã có trên 70% tìm được việc làm ổn định. (Q.M.Nhật)

65 học viên trúng tuyển khóa 14 Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về quản lý (CFVG). Khóa học kéo dài 24 tháng và đến năm thứ 2, học viên có thể lựa chọn học tại một trong các trường sau: Học viện AIT (Thái Lan); ĐH Kinh doanh châu u; ĐH Tổng hợp Paris IX Dauphine... Bằng tốt nghiệp của học viên được đồng cấp bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris và Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. CFVG được thành lập từ năm 1992 đã đào tạo được 800 học viên trên cơ sở văn bản thỏa thuận ký kết giữa hai chính phủ Việt Nam và Pháp nhằm đào tạo các nhà quản trị doanh nghiệp có trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế Việt Nam tại 2 trung tâm ở Hà Nội và TP.HCM. (B.Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.