Nhật Thủy tự hào hát 'Tự nguyện' trước hàng triệu khán giả Việt

12/05/2014 16:43 GMT+7

(TNO) Khoảnh khắc Nhật Thủy đăng quang và cất cao ca khúc Tự nguyện trong đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013 tối 11.5 đã để lại nhiều ấn tượng tốt, tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong lòng khán giả hâm mộ.

(TNO) Khoảnh khắc Nhật Thủy đăng quang và cất cao ca khúc Tự nguyện trong đêm Gala kết quả và trao giải Vietnam Idol 2013 tối 11.5 đã để lại nhiều ấn tượng tốt, tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong lòng khán giả hâm mộ.


Tiết mục ý nghĩa của Thần tượng âm nhạc Việt được đông đảo khán giả ủng hộ nhiệt liệt - Ảnh: Độc Lập

Theo format của loạt chương trình Idol trên toàn cầu, trong giây phút đăng quang, thí sinh chiến thắng sẽ trình diễn ca khúc được viết riêng cho mình. Sau đó, ca khúc này sẽ được tân quán quân thu âm và phát hành đĩa đơn.

Tại Vietnam Idol 2013, ban tổ chức đã chuẩn bị ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời, được đặt hàng từ nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng viết riêng cho người chiến thắng. Top 2 Nhật Thủy và Minh Thùy cũng đã thể hiện thành công ca khúc này trong đêm Gala chung kết tối 4.5.

Tuy nhiên, bất ngờ khi trong thời điểm đăng quang tối 11.5, Nhật Thủy lại không trình diễn Khoảnh khắc tuyệt vời mà thay vào đó, Thần tượng âm nhạc Việt 2013 lại khiến hàng ngàn khán giả vỡ òa trong xúc động khi cất cao tiếng hát ca khúc Tự nguyện đầy ý nghĩa của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh.

Được biết, ban tổ chức Vietnam Idol 2013 đã quyết định cho thí sinh chiến thắng đổi bài hát Tự nguyện thay cho Khoảnh khắc tuyệt vời vào hôm 9.5. Ý tưởng này được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đưa ra và nhận được sự đồng thuận cao của toàn bộ ê-kíp, đài truyền hình và đặc biệt là top 2 Nhật Thủy và Minh Thùy.

Đại diện ban tổ chức, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Lý do của sự thay đổi này chính là trong thời khắc cả nước đều hướng về biển Đông, với tư cách là công dân Việt Nam, khán giả Việt Nam thì chúng tôi cũng rất muốn nghe những bài hát như vậy. Là một ca sĩ, chúng tôi tin ai cũng muốn hát một ca khúc nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Chính vì thế, Vietnam Idol luôn đồng hành và chia sẻ cảm xúc với người dân Việt Nam”.

Chia sẻ về quyết định này, Nhật Thủy cho biết, trước hàng triệu khán giả truyền hình trên sóng quốc gia, bản thân là một người dân Việt Nam, một thí sinh của chương trình, cô khao khát được thể hiện Tự nguyện - một ca khúc vô cùng ý nghĩa đối với mỗi đồng bào trong thời điểm quan trọng với đất nước như hiện nay.

Về cảm xúc khi trình diễn ca khúc này, Thần tượng âm nhạc Việt như còn vẹn nguyên sự hân hoan và hạnh phúc trong giây phút đăng quang, Nhật Thủy chia sẻ: “Tôi muốn hát khi đất nước xảy ra biến động, và tin rằng lời ca tiếng hát sẽ nhận được sự đồng cảm của khán giả. Và tôi thật sự tự hào khi được hát Tự nguyện trước hàng triệu khán giả Việt”.

Mặc dù giọng hát của Nhật Thủy trong khoảnh khắc này không hoàn hảo như bình thường, nhưng cảm xúc và thông điệp mà Nhật Thủy chuyển tải trong từng ca từ quen thuộc của Tự nguyện đã được mọi người tán thưởng nồng nhiệt.

Khán giả Q.T. chia sẻ trên trang YouTube: “Tôi đã khóc khi nghe ca khúc này. Cảm xúc chưa bao giờ có được!”. Khán giả Vĩnh Quang thì đưa ra lời cảm thán: “Hạnh phúc trào dâng. Cảm xúc dâng trào. Tự hào là người dân Việt Nam”.


Nhật Thủy gây bất ngờ khi thể hiện ca khúc Tự nguyện trong lúc đăng quang - Ảnh: Ân Nguyễn

Độc giả Robsten chia sẻ: “Thủy hát bài này quá tuyệt vời, tuy còn hơi nghẹn ngào nhưng thật sự rất tuyệt. Tự hào về dân tộc mình. Cảnh mọi người cùng say mê hát theo bài hát này quá đẹp… Là người tôi sẽ chết cho quê hương!”.

Với sức mạnh lan truyền của tiết mục đặc biệt này, cùng với việc công nhận và tôn vinh tài năng âm nhạc của Nhật Thủy, ban tổ chức Vietnam Idol 2013 đã tạo nên một khoảnh khắc ý nghĩa, một cái kết cực kỳ hoàn hảo cho cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc kéo dài suốt nửa năm qua.

Hiền Nhi

>> Nhật Thủy - Thần tượng âm nhạc mùa thứ 5 - 2014
>> Nhật Thủy đăng quang ‘Thần tượng âm nhạc Việt 2013’
>> Vietnam Idol: Nhật Thủy có 70 % cơ hội chiến thắng
>> Gala 7 Vietnam Idol 2013: ‘Đêm của Nhật Thủy’
>> Vietnam Idol: Nhật Thủy bất ngờ lội ngược dòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.