Hơn 460 công nhân bị ngộ độc

30/12/2010 20:38 GMT+7

(TNO) Hơn 460 công nhân của bốn công ty đã bị ngộ độc tập thể và lần lượt phải nhập viện điều trị trong ngày hôm nay (30.12), bác sĩ Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP.HCM cho biết.

Được biết, các công nhân bị ngộ độc thuộc: Công ty Trường Vinh (Q.12), Công ty Jade Luck (Q.12), Công ty TNHH Takson Vina (huyện Hóc Môn) và Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant VN (Công ty này có cơ sở ở huyện Hóc Môn và Q.12).

Vào hôm 29.12, các công nhân trên đã dùng buổi trưa và tối với thực đơn gồm: thịt kho trứng, cá diêu hồng kho cà, cá bóng chiên, su su xào, canh bầu, bún bò... Sau đó, nhiều công nhân đau bụng râm ran. Đến sáng 30.12, các công nhân xuất hiện các triệu chứng nặng hơn như: đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn...

Tính đến cuối giờ chiều nay, đã có hơn 460 công nhân được đưa vào các bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hóc Môn và Q.12 để điều trị.

Suất ăn cho công nhân của cả bốn công ty trên đều do Công ty Toàn Cầu (trụ sở ở H.Bình Chánh) cung cấp.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra Công ty Toàn Cầu và ghi nhận nơi này vi phạm một số điều kiện về VSATTP. Đồng thời Chi cục VSATTP TP.HCM cũng lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm, tiếp tục điều tra tìm nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt.

Công ty Toàn Cầu đã bị đình chỉ hoạt động.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.