Áp thấp nhiệt đới suy yếu và tan dần

11/11/2007 00:22 GMT+7

Ngày 10.11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương đã phát đi bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới gần bờ. Theo đó, sáng sớm cùng ngày, sau khi đi vào vùng biển Khánh Hòa - Ninh Thuận, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành vùng áp thấp. Vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng tây tây nam, tiếp tục suy yếu và tan dần.


Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với đới gió đông hoạt động mạnh, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đêm 10.11, lượng mưa ở các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có thể phổ biến ở mức từ 50 - 150 mm, có nơi trên 150 mm khiến lũ trên các sông ở khu vực này tiếp tục lên nhanh. Vì vậy, đêm 10.11 và sáng sớm nay 11.11, lũ các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định có thể sẽ lên trên mức báo động III từ 0,8 đến 1,3 m; các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên lên mức từ báo động II đến báo động III, có nơi lên trên mức báo động III; các sông ở Quảng Nam và Nam Tây Nguyên lên mức từ báo động I đến báo động II. Các tỉnh kể trên cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Trong đêm 9 và ngày 10.11, trên địa bàn Quảng Ngãi nhiều nơi có mưa to đến rất to. Riêng huyện miền núi Ba Tơ nước sông Liêng dâng cao làm cho cầu tràn nằm trên Quốc lộ 24 đi Kon Tum nước vượt cả mét nên giao thông bị ách tắc hoàn toàn. Huyện Ba Tơ cử lực lượng công an, quân đội canh giữ tại hai đầu cầu không cho người qua lại. Gió lớn cũng đã làm 6 trụ điện bắt qua sông Liêng bị ngã đổ, các xã khu Tây của huyện như Ba Vì, Ba Tô, Ba Tiêu, Ba Ngạc, Ba Xa, Ba Dinh... bị mất điện hoàn toàn.

Quang Duẩn-M.Vọng-Hiền Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.