Giảm mạnh hồ sơ dự thi bậc cao đẳng

12/05/2014 03:30 GMT+7

Tiếp theo ngày 9.5 ở phía bắc, sáng nay (12.5), các sở GD-ĐT phía nam sẽ bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh cho các trường ĐH, CĐ. Theo ghi nhận từ các trường, không chỉ ĐH mà ở các trường CĐ, hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh năm nay giảm rõ rệt.

Tiếp theo ngày 9.5 ở phía bắc, sáng nay (12.5), các sở GD-ĐT phía nam sẽ bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh cho các trường ĐH, CĐ. Theo ghi nhận từ các trường, không chỉ ĐH mà ở các trường CĐ, hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh năm nay giảm rõ rệt.

Trường CĐ Tài chính - Hải quan chỉ nhận được trên 6.500 hồ sơ, trong khi năm ngoái nhận trên 18.000. Trường CĐ Bách Việt đến thời điểm này mới chỉ nhận được hồ sơ của một số tỉnh với khoảng trên 1.100, tại trường khoảng 600. Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết hồ sơ năm nay tiếp tục giảm mạnh. Theo số liệu các tỉnh gửi về, chưa có tỉnh nào hồ sơ bằng với số lượng năm ngoái. Đặc biệt, có những địa phương hồ sơ giảm hơn một nửa so với năm trước.

Bậc CĐ của các trường ĐH cũng trong tình trạng tương tự. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm ngoái nhận được gần 2.000 hồ sơ CĐ thì nay chỉ còn 716. Trường ĐH Hoa Sen nhận được 556 hồ sơ tại trường, trong đó chỉ có 17 là CĐ. Trong số gần 1.000 hồ sơ thí sinh nộp tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, có chưa tới 10 hồ sơ bậc CĐ. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nhận tại trường là 1.850 hồ sơ thì chỉ có 450 là CĐ… Trong số 22.186 hồ sơ thu được của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, cũng chỉ có 1.690 nộp bậc CĐ. Đặc biệt, một số trường CĐ rất ít hồ sơ như: Viễn Đông 4 bộ, Kinh tế - Kỹ thuật Sài Gòn 4 bộ…

Nhận định về việc này, thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho rằng: “Không chỉ do quy định tuyển sinh liên thông chính quy theo Thông tư 55, việc cho phép các trường ĐH xét tuyển học bạ và kết quả thi tốt nghiệp khiến thí sinh không còn muốn và cần phải thi vào CĐ”. Đại diện một trường CĐ tại TP.HCM cũng nói: “Thay vì phải dự thi tuyển sinh ba chung để đạt mức điểm từ 18 - 19 điểm để trúng tuyển vào trường CĐ, thí sinh chỉ cần nộp học bạ và kết quả thi tốt nghiệp THPT ở mức trung bình khá để trúng tuyển vào bậc ĐH. Như vậy sẽ không còn nhiều thí sinh dự thi vào CĐ”.

Hà Ánh

>> Cách điền hồ sơ dự thi chính xác
>> Thí sinh thi chung và riêng đều khai cùng mẫu hồ sơ dự thi
>> Hồ sơ dự thi ĐH, CĐ phía Bắc giảm mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.