Hoa hậu Trái đất thích cà phê Việt Nam

09/11/2010 12:50 GMT+7

(TNO) Tối 8.11, các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 đã tìm hiểu về văn hóa cà phê Việt Nam (VN) cũng như nét đẹp của văn hóa cộng đồng người dân Tây Nguyên trong chương trình biểu diễn nghệ thuật - giao lưu văn hóa tại TP.HCM mang tên M’Jor Cà phê.

Với ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp và vai trò của phái đẹp trong sự phát triển của nhân loại, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 đã chọn thông điệp Đam mê là lẽ sống của Passiona - cà phê chuyên cho phái đẹp, làm điểm nhấn của chương trình giao lưu.

Đến với chương trình, các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 không chỉ được thưởng thức cà phê theo phong cách Việt, mà còn được giới thiệu về câu chuyện của hạt cà phê VN thấm đẫm hồn đất, hồn người Tây Nguyên, gắn liền với những giá trị nhân văn về sự gắn kết hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Các thí sinh Hoa hậu Trái đất đã rất thích thú khi được tận mắt nhìn ngắm những hạt cà phê VN, được thưởng thức và sử dụng những nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, được hướng dẫn pha chế những ly cà phê theo đúng phong cách thưởng thức cà phê của người VN.

Ngay sau phần giao lưu, trong tâm trạng rất thoải mái, thí sinh Hoa hậu đến từ nước Úc cho biết: “Tôi là người rất thích uống cà phê nhưng chưa bao giờ được thưởng thức một ly cà phê có hương vị tuyệt vời đến vậy. Cà phê của các bạn thật đậm đà và để lại cho người uống dư vị thật khó quên!”.

Còn Hoa hậu Bahamas thì chia sẻ: “Còn tôi thì chưa từng uống cà phê trước đây nhưng sau buổi hôm nay, được biết về loại cà phê ngon đến như vậy, được hiểu về văn hóa phong phú liên quan đến hạt cà phê của đất nước các bạn, tôi chắc chắn sẽ luôn chọn cà phê là một thức uống thường xuyên trong sinh hoạt hằng ngày của mình”.

Chương trình giao lưu văn hóa M’Jor Cà phê thuộc chuỗi hoạt động nhằm gửi gắm thông điệp ngoại giao xanh, tôn vinh tinh thần sáng tạo, hướng đến một thế giới phát triển hài hòa và bền vững của VN, do Trung Nguyên khởi xướng. Chương trình được Bộ Ngoại giao VN chọn giới thiệu đến các đại sứ quốc tế và giới thiệu trong nhiều hoạt động ngoại giao trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:


Các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 thích thú khi được hướng dẫn sử dụng mẹt để sàng cà phê


Hoa hậu Ireland


Hoa hậu New Zealand


Các hoa hậu còn được mời pha chế cà phê theo đúng phong cách VN. Từ trái qua: Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương, Hoa hậu Mỹ, Hoa hậu Venezuela và Hoa hậu Anh


Hoa hậu Venezuela và Hoa hậu Anh tỏ ra khá thích thú khi tự tay pha chế cà phê Việt


Hoa hậu Mỹ mời cà phê các quan khách dự buổi giao lưu


Các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 còn được NSND đàn đá Đỗ Lộc giới thiệu và hướng dẫn sử dụng đàn đá và các nhạc cụ dân tộc khác của Tây Nguyên


Hoa hậu Bahamas


Từ trái sang: Hoa hậu Mexico, Hoa hậu Ireland và Hoa hậu Anh


Hoa hậu Mexico tìm hiểu về các sản phẩm cà phê VN


Các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 vui vẻ thưởng thức cà phê VN


Hoa hậu Venezuela (trái) và Hoa hậu Mỹ


Hoa hậu Úc rất thích hương vị đậm đà của cà phê VN


Sau chương trình giao lưu văn hóa, các thí sinh Hoa hậu Trái đất 2010 hào hứng góp vui cùng với ban nhạc

 

Hiền Nhi
(Ảnh: Nghĩa Phạm - Nguyên Trương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.