Hồng Kông rúng động với vụ chủ nhà tra tấn người giúp việc

19/09/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng người Hồng Kông đã trói người giúp việc vào ghế, ép mặc tã lót và bỏ đói suốt 5 ngày liền.

(TNO) Một cặp vợ chồng người Hồng Kông đã trói cô giúp việc người Indonesia của mình vào ghế, ép mặc tã lót và bỏ đói cô ta suốt thời gian hai vợ chồng đi nghỉ lễ trong 5 ngày liền.

Tai chi-wai, 42 tuổi, và vợ là Catherine Au bị bắt ra hầu tòa vì các tội danh như giam giữ trái phép, tấn công và gây thương tích nghiêm trọng cho cô Kartika Puspitasari, người giúp việc cũ của hai vợ chồng, trong suốt hai năm trời, AFP ngày 19.9 dẫn thông báo của phòng công tố Hồng Kông (Trung Quốc).


Người giúp việc ngoại quốc tập trung tại một tòa nhà ở trung tâm Hồng Kông - Ảnh: AFP

Tai và Au bị cáo buộc thường xuyên trói cô Kartika Puspitasari mỗi khi rời khỏi nhà hay đi ngủ.

Bà Au còn bị tố đã dùng một con dao rọc giấy rạch tay và bụng của Puspitasari, đồng thời thường đập đầu cô này vào vòi nước.

Ngoài ra, hai vợ chồng còn bị cáo buộc đã đánh cô người làm bằng dây sên xe đạp, bằng giày, thậm chí dùng bàn ủi chà vào mặt và cánh tay cô này.

Puspitasari đã bỏ trốn vào tháng 10.2012, ngay sau khi cô bị trừng phạt vì lỡ ăn thịt gà và một miếng bánh để trong tủ lạnh. Trước đó, cô đã bị bỏ đói suốt hai ngày liền.

Để trừng phạt người làm, Tai đã tát vào mặt Puspitasari 3 cái, trói chân tay cô này lại và xô cô vào nhà tắm trước khi rời khỏi nhà đi nghỉ mát.

Sau khi nhận ra cửa nhà tắm đã bị khóa, Puspitasari xoay sở trườn vào phòng khách, tự cởi trói cho mình và bỏ trốn ra ngoài đường, nơi cô gặp được một đồng hương và người này đã giúp dẫn cô đến sứ quán Indonesia.

Hồng Kông hiện có khoảng gần 300.000 người giúp việc nước ngoài, chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á, chẳng hạn như Philippines và Indonesia.

Vào tháng 3, một công đoàn đại diện cho người lao động địa phương đã tổ chức biểu tình, kêu gọi chấm dứt chính sách đòi hỏi người giúp việc phải sống chung với gia đình chủ.

Công đoàn này cho rằng quy định trên khiến người giúp việc dễ bị hành hạ và quấy rối tình dục.

Hoàng Uy

>> Phá đường dây buôn lậu máy ảnh từ Hồng Kông về Việt Nam
>> Hồng Kông 'tê liệt' vì siêu bão số 7
>> Báo Hồng Kông: Giá nhà Việt Nam đang rất hấp dẫn
>> Hồng Kông tiếp nhận 2 tàu chiến mới
>> Trung Quốc điều hai chiến hạm mới đến Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.