“Săn” lịch bloc giá rẻ ngày cuối năm

31/12/2010 16:41 GMT+7

(TNO) Trái với không khí ảm đạm cách đây hơn 1 tháng, khi các loại lịch bloc mới được tung ra trên thị trường, hôm nay, (31.12) ngày cuối cùng của năm dương lịch, những cửa hàng lịch bloc tấp nập kẻ mua, người bán.

Ngay từ sáng nhưng khu vực bán lịch Tết Tân Mão trên phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí đã đông nghẹt người đến xem và mua lịch. Chị Nguyễn Ngân Hà, nhà ở phố Nguyễn Thái Học cho biết, hôm nay là ngày cuối năm nên tranh thủ đi mua một ít bloc lịch tặng cho mấy người bà con từ quê lên chơi. Chị Hà kể, thật ra cũng định đi từ lâu, nhưng vì bận quá nên cứ nấn ná. Đến khi có thời gian đi mua sắm thì lại khá muộn rồi. “Không ngờ mua muộn lại được giảm giá như thế này. Mỗi bloc được giảm những 10.000- 15.000 đồng tùy loại nên tôi mua một lúc hơn chục bloc”, chị Hà chia sẻ.

Bênh cạnh đó, có nhiều người cố “đợi” ngày cuối cùng của năm cũ để đi mua lịch để được hưởng mức giá ưu đãi. Cô Nguyễn Thị Hồng ở Nghĩa Tân cho hay, năm nào cũng thế, cứ chiều hai ngày cuối năm dương lịch, hai vợ chồng đều lên khu Đinh Lễ để mua lịch. “Mua về quê biếu bà con hàng xóm mỗi người một cuốn, còn quý hơn cả cho tiền hay đồ ăn thức uống vì người quê rất coi trọng tình cảm”, cô Hồng chia sẻ.

Dịp cuối năm này, bán chạy hơn cả vẫn chủ yếu là lịch bloc cỡ đại và siêu đại. Mức giảm giá phổ biến cho các loại này là 10- 20%. Theo chị Mai, kinh doanh lịch bloc bên lề vỉa hè phố Đinh Lễ, so với mọi năm, mức giảm năm nay chỉ tương đương, thậm chí giảm ít hơn vì ngay cả giá bán lúc đầu đã cao hơn so với các năm trước từ 5- 10%. Một bloc lịch cỡ đại của công ty Trí Đức Thái Thịnh, trong ngày cuối năm, giá bán đã giảm từ 180.000 đồng xuống chỉ còn 160.000 đồng (giảm khoảng 11%). Tương tự, loại lịch cỡ trung của công ty này niêm yết giá bìa là 145.000 đồng nhưng được giảm giá còn 125.000 đồng (giảm khoảng 15%). Những loại bloc rời, không kèm bảng treo đi cùng, giá dao động trong khoảng 10.000 đồng đến 50.000 đồng một bloc, tùy kích thước nhưng đều giảm khoảng 10%.


 Đến trưa, càng có đông người đến mua lịch bloc giá rẻ

Vì giảm giá đúng vào thời điểm cuối năm, nên thị trường lịch bloc mấy ngày gần đây khá nhộn nhịp, sôi động. Anh Thắng, kinh doanh lịch bloc trên phố Thái Hà chia sẻ, vì giá rẻ hơn so với bình thường, nên ngay cả những hôm đến giờ đóng cửa hàng, vẫn có khá đông khách tấp vào hỏi mua. “Có ngày tôi bán được hơn 100 bloc lịch các loại, từ loại rời đến loại nguyên hộp đủ mọi cỡ”, anh Thắng nói.

Khách hàng cũng đa dạng, ngoài nhân viên văn phòng, công sở và người dân bình thường. Chị Trà quê ở Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), bán hoa quả trên đường Đặng Tiến Đông cho hay, thấy lịch giảm giá nên cũng mới mua một bloc cỡ đại loại rời giá khuyến mại 60.000 đồng về treo. “Tính ra, bằng cả một nửa số tiền lãi bán hoa quả một ngày, nhưng cả năm mới phải mua một lần nên cũng không tiếc lắm, vì lịch khá đẹp và giá thì phù hợp”, chị Trà chia sẻ.

Bài, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.