Hà Nội cần xem xét lại hệ thống tiêu thoát nước

06/11/2008 23:41 GMT+7

Chiều qua 6.11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã lội nước vào thăm hỏi và trao quà cho một số hộ dân bị ngập sâu suốt gần 1 tuần qua ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi và động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt.

Trước đó, Chủ tịch nước đã cùng đoàn cán bộ lãnh đạo TP Hà Nội làm việc tại trạm bơm Yên Sở; trao quà cho cán bộ trạm bơm và đánh giá cao nỗ lực của hơn 100 cán bộ công nhân viên trạm bơm đã làm việc hết sức mình để bơm nước "giải nguy" cho Hà Nội. Sau khi nghe báo cáo về tình hình mưa lũ, ngập úng tại Hà Nội, Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo UBND TP cần phải xem lại hệ thống tiêu thoát nước, cũng như sớm có kế hoạch ổn định tình hình, cuộc sống cho nhân dân, ngăn chặn không để xảy ra dịch bệnh.

* Buổi sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm hỏi động viên gia đình em Nguyễn Vân Anh, học sinh lớp 7A, trường THCS Bế Văn Đàn (Vân Anh mất do ngã xuống mương nước ngày 1.11). Ông Phạm Quang Nghị chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình em Vân Anh và động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, mất mát. Bí thư Phạm Quang Nghị cũng đến thăm trường Mầm non Kim Liên (quận Đống Đa), ông lưu ý các cô giáo cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu, tránh bị trượt ngã, bị cháy nổ do chập điện... Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, các trường học đã sẵn sàng đón các cháu quay lại trường vào hôm nay 7.11. Riêng tại Hoàng Mai, 2 điểm trường do ngập nặng nên vẫn cho học sinh nghỉ học. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, trận mưa lịch sử cần được coi là bài học lớn để ứng phó với thiên tai.

Di dời khẩn cấp hộ dân tại C1 Thành Công

Trước nguy cơ khu nhà C1 Thành Công (quận Ba Đình) có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào sau nhiều ngày bị mưa ngập, ngày 6.11, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND quận Ba Đình, Giám đốc Sở Xây dựng khẩn cấp tìm nơi tạm cư cho toàn bộ số dân tại đây. Khu nhà C1 được đưa vào sử dụng từ năm 1974, thuộc diện nhà cao tầng hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ; hiện ở đây đang có 110 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu đang sinh sống. (Thanh Phong)

Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.