Giáo dục các nước

12/10/2005 21:19 GMT+7

Mỹ: Phản đối học tăng tiết Bộ giáo dục bang Massachusetts (Mỹ) vừa đề xuất tăng thời gian học của các bạn nhỏ thêm 30%. Thế nhưng trong khi họ đang rục rịch chuẩn bị chương trình tăng tiết thì các bậc phụ huynh đã kịch liệt phản đối đề xuất này.

Các bà mẹ cho rằng "trẻ con phải có thời gian để làm trẻ con" với những trò chơi, khoảng thời gian bên gia đình hơn là cắm cúi học suốt ngày. Tuy nhiên, giới chức Bộ Giáo dục đã tìm được nguồn tài trợ hơn 500.000 USD cho chiến dịch này và rất nhiều lý lẽ khác để "câu lưu" các bạn nhỏ ở lại trường học tăng ca. Theo thống kê, học trò Mỹ đi học khoảng 180 ngày trong năm còn các nhóc tì Nhật phải học đến 220 ngày. (Theo Taunton Gazette)

Trung Quốc: Khi các nhà sư học kinh doanh

Các nhà sư sẽ "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh?

Nhận thấy thế mạnh "phi thương bất phú" trong thời buổi kinh tế thị trường, 18 nhà sư trên quê hương Thiếu Lâm Tự đã đăng ký học một khóa quản trị kinh doanh tại Đại học Jiaotong (Thượng Hải). khóa học 6 tháng dành riêng cho các sư phụ gồm các môn Marketing, Quản trị kinh doanh, Tài chính kế toán và cả "Nghệ thuật" bán hàng lưu niệm... Những học viên đặc biệt trong đồng phục cà sa này sẽ phụ trách việc kinh doanh, quản lý tài chính trong những ngôi chùa đang "đắt khách" tại đất nước "Tây du ký". Ai bảo đi tu là đoạn tuyệt nợ trần! (Theo Xinhua)

Hàn Quốc: Lớp học về khoa học vũ trụ

“Nghiên cứu” xem "đá mặt trăng" có gì lạ

Các cô cậu nhóc lớp 8 Trường Trung học Hàn - Mỹ (Seoul) đang cực kỳ thích thú với những bài học nghiên cứu mặt trăng và các cuộc thám hiểm trong vũ trụ, một phần trong bộ môn khoa học mà các em đang tham dự tại trường. Các bạn nhỏ được quan sát, sờ mó những tảng thiên thạch, đất đá đem về từ mặt trăng do trung tâm NASA cung cấp. Những mô hình, tranh minh họa các tên lửa cũng giúp những nhà khoa học nhí biết thêm về các  chuyến phiêu lưu trong không gian, cách tên lửa "đẩy" các nhà du hành vào vũ trụ và làm sao để họ trở về mặt đất an toàn. Một trong những điều làm các bạn nhỏ bất ngờ nhất là hình ảnh dấu chân những nhà du hành Mỹ còn nguyên vẹn trên cung trăng suốt từ năm 1972. (S&S)

Canada: Nhộn nhịp hội chợ ẩm thực và việc làm

Có một lễ hội đầy ắp các món ngon dành riêng cho 1.100 học sinh trung học và các thầy cô giáo Canada trong tuần vừa qua. Đây là chương trình giải trí và hướng nghiệp do hai hệ thống nhà hàng McDonald và McNasty phối hợp tổ chức với các trường trung học ở Toronto. Tại hội chợ, các bạn học sinh sẽ được phục vụ một bữa trưa no nê và 4 bữa tiệc buffet hoành tráng với những món Á, u cực kỳ hấp dẫn. Nhiệm vụ duy nhất của các "thượng đế miễn phí" này là nhận xét, góp ý về các món ăn và cung cách phục vụ. Nhưng người "lời" nhất trong hội chợ là các nhà kinh doanh, bởi họ được cung cấp một lượng đồ sộ thông tin về thị hiếu khách hàng, đặc biệt là khách hàng nhỏ tuổi (rất mê fast food), quảng bá thương hiệu và "chiêu dụ" được nhiều đối tác làm ăn tầm cỡ trong tương lai. (CNW Group)

Đặng Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.