Liên hoan phim Venice lần thứ 62: Gwyneth Paltrow lỡ hẹn

06/09/2005 22:11 GMT+7

Gwyneth Paltrow đã không xuất hiện tại Venice hôm đầu tuần để quảng bá cho phim Proof sau khi máy bay của cô bị “trục trặc kỹ thuật” phải quay lại New York. Nhưng không vì thế mà Proof mất điểm trong cuộc đua tranh giải Sư tử vàng cùng 19 phim còn lại...

Qua điện thoại di động, ngôi sao Hollywood 32 tuổi cho biết: "Tôi rất buồn vì không thể có mặt. Đêm qua là một đêm cực kỳ mệt mỏi, chúng tôi đã rất cố gắng để bay đến Venice... Tôi đã gặp đủ kiểu trục trặc máy bay... nhưng tôi rất, rất tiếc đã không thể có mặt tại Venice vì đây là sự kiện nổi bật nhất trong mùa hè này của tôi". Tuy nhiên, những ngôi sao hàng đầu như Russell Crowe và Renée Zellweger đều đã có mặt ở Lido để quảng bá cho Cinderella Man, dù phim không dự tranh giải.

Bạn diễn của Paltrow trong Proof, bộ phim phỏng theo vở kịch cùng tên nổi tiếng của David Auburn, là Anthony Hopkins và Jake Gyllenhaal. Đề tài của Proof từng được khai thác trong A Beautiful Mind với ngôi sao Russell Crowe và Rain Man với Dustin Hoffman. Trong phim, Paltrow vào vai con gái của Hopkins và bạn của Gyllenhaal, một sinh viên khoa toán trẻ tuổi khát khao giải mã những bí ẩn trong các lý thuyết của người cha quá cố của cô gái. Gyllenhaal cũng đóng trong phim Brokeback Mountain, phim dự tranh giải Sư tử vàng năm nay của đạo diễn Lý An. Thế nhưng Gyllenhaal vẫn còn thua Heath Ledger, đến mức có một số phóng viên cho rằng phải gọi Liên hoan phim Venice năm nay là Liên hoan Heath Ledger. Chàng diễn viên người Úc 26 tuổi này có mặt trong 3 bộ phim được đánh giá cao của liên hoan và được trình chiếu trong 3 ngày đầu của liên hoan: Brokeback Mountain, Casanova The Brothers Grimm.

Khi nói về vai diễn Catherine trong Proof, Gwyneth Paltrow cho biết chính cái chết của cha cô năm 2002 đã giúp cô nhập vai tốt hơn: "Khi tôi diễn Proof, cha tôi vẫn còn sống... nhưng lúc tôi đóng phim này thì tôi đã mồ côi cha. Tôi có cảm giác mình đã trở thành một người khác hẳn khi đóng phim này và rõ ràng là tôi đã học được cách đối phó với sự mất mát khi cha tôi qua đời... Điều đó giúp tôi hiểu được tâm lý nhân vật nữ và biết cách nhập vai tốt hơn". Cũng cần nhắc lại rằng đạo diễn John Madden và Gwyneth Paltrow từng hợp tác thành công trong Shakespeare in Love, phim mang về cho Paltrow tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Hopkins cũng dành những lời khen ngợi cho Paltrow, đặc biệt ông tuyên bố trong sự nghiệp điện ảnh đã được làm việc với hai nữ diễn viên "tài giỏi" là Jodie Foster và Paltrow. Hopkins hẳn có lý do riêng, trong lúc những người hâm mộ cô đều biết rằng Paltrow không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một đạo diễn có triển vọng. Tuy nhiên, Paltrow hiện vẫn chưa có kế hoạch thực hiện phim thứ nhì sau khi hoàn thành một phim ngắn. "Tôi không biết là liệu tôi có sẽ tiếp tục làm đạo diễn trong tương lai hay không. Cũng có khả năng nhưng lúc này tôi không thể nói được là đang dự định điều gì". Paltrow cũng cho biết, cô vẫn đang chờ đợi kịch bản phù hợp cùng với một đạo diễn phù hợp trước khi trở lại hoàn toàn với nghệ thuật thứ bảy.

Hạnh Ngân
(Theo The Hollywood News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.