Trích xuất và thay đổi kích thước ảnh từ nhiều nguồn khác nhau với Media Resizer

24/12/2004 09:20 GMT+7

Đối với những nhà quản trị website sử dụng ngôn ngữ PHP thì một vấn đề khó khăn thường gặp phải là chèn hình minh họa cho từng bài viết hay tin nhắn. Vì không giống như chương trình thiết kế web FrontPage hay Dreamweaver cho phép ta có thể thay đổi kích thước ảnh một cách dễ dàng, PHP được biên tập từ các khóa và viết chủ yếu bằng tay nên chất lượng hình sẽ không còn chính xác khi kích thước bị thay đổi.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng các trình biên tập ảnh để điều chỉnh kích thước nhưng sẽ rất khó khăn khi số lượng ảnh lớn. Khi đó có lẽ Media Resizer sẽ là công cụ thật sự cần thiết cho bạn. Các đặc điểm nổi trội:

- Bạn có thể phóng to thu nhỏ ảnh chỉ với vài nút nhấn chuột
- Do tích hợp các phương thức bù đắp màu sắc nên chất lượng phóng to ảnh được cải thiện đáng kể
- Trích xuất hay thay đổi kích thước hàng lọat file ảnh
- Tốc độ thực hiện nhanh
- Cung cấp các hiệu ứng đường viền và đổ bóng (shadow).

Điểm đặc biệt của chương trình là cho phép ta trích xuất từ các tập tin dữ liệu video với kích thước như ý muốn.

Cách sử dụng: Với giao diện được thiết kế đẹp trông rất chuyên nghiệp và trực quan, Media Resizer sẽ làm bạn thích thú khi lần đầu tiếp xúc. Đầu tiên bạn hãy nhấn nút Add File hay Add folder và chọn dữ liệu cần trích xuất hay thay đổi. Nhìn sang bên phải bạn sẽ thấy dòng Width và Height. Bạn hãy nhập con số mình cần vào đấy. Để có độ chính xác cao thì bạn hãy nhấn nút Crop và kéo khung màu vàng cho ăn khớp với hình minh họa. Kế đến bạn vào chọn nơi lưu trữ trong dòng Destination và định dạng xuất ở dòng Output format. Bạn cũng có thể tô điểm cho ảnh minh họa bằng các hiệu ứng đường viền bằng nút nhấn Change Style. Và chọn mục Style hay Marks tùy theo sở thích của bạn. Sau cùng là nhấn vào biểu tượng “Play” để chương trình tiến hành làm việc.

Chương trình được cung cấp tại website: http://www.mediaresizer.com/ với dung lượng khoảng 3,32 MB tương thích với hệ điều hành Windows.

Giang Vũ Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.