Có khắc phục được nạn kẹt xe trước cổng Trường Hai Bà Trưng (Q.3) giờ tan học?

29/09/2004 00:18 GMT+7

Con tôi học tại Trường THCS Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM). Hiện tại tôi cũng như nhiều phụ huynh khác đang gặp khó khăn khi đón các cháu vào giờ tan học. Địa điểm trường nằm ngay khu thị tứ, gần chợ và nhà thờ Tân Định. Khu vực này thường xuyên kẹt xe vào giờ tan tầm do lượng người và xe của phụ huynh đón con học ở hai trường Hai Ba Trưng và Mẫu giáo tuổi thơ 8, rồi người đi nhà thờ, đi chợ...

Thật ra thì vào giờ tan tầm, hầu như tất cả các tuyến đường trong nội thành đều ở trong tình trạng xe nối đuôi nhau hàng trăm mét. Tuy nhiên, trước cổng Trường Hai Bà Trưng thì lại thêm một số tồn tại làm trầm trọng hơn tình trạng kẹt xe nơi đây:

- Phần vỉa hè nơi đây thường xuyên bị chiếm dụng để buôn bán và là nơi tấp bến của các trạm xe buýt.

- Sân trường Hai Bà Trưng tuy không rộng lắm nhưng cũng đủ chỗ cho một lượng xe vào đậu, nay được trưng dụng làm bãi giữ xe cho các lớp học ban đêm.

- Cổng vào có hai ki-ốt bán văn phòng phẩm và nơi ghi danh của các lớp đêm làm cho lối vào vốn đã hẹp lại càng thêm hẹp.

Toàn bộ lề đường ở khu vực này gần như không thể đậu xe để chờ đón các cháu được. Khi lượng lớn học sinh cùng ùa ra khỏi sân trường thì đã diễn ra cảnh tượng vô cùng bát nháo và mất trật tự...

Tôi thiết nghĩ nếu nhà trường thực hiện các bước sau đây sẽ giảm bớt nạn kẹt xe trước cổng trường vào giờ tan học:

1. Lùi giờ các lớp học ban đêm đến sau 18h.

2. Để lại khoảng sân cho phụ huynh vào đậu xe trong sân trường.

3. Phá bỏ hai ki-ốt làm vướng lối vào.

4. Giăng dây phân tuyến xe ra, vào trường.

5. Bố trí giờ tan học lệch nhau giữa các khối lớp, và phải cố định thời gian biểu này để phụ huynh nắm rõ giờ giấc đến đón con em, tránh được tình trạng đến quá sớm rồi chờ đợi làm tăng số lượng xe.

6. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền đến học sinh và gia đình các em, học sinh nào ở địa bàn gần trường thì nên đi bộ, vừa vận động cơ thể, vừa tránh chuyện đưa đón, sẽ giảm được một số lượng xe.

Tôi mong những ý kiến góp ý này sẽ góp phần giảm bớt nạn kẹt xe và mỹ quan đô thị.

H.T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.