10 ý tưởng sẽ được đưa lên phiên giao dịch thứ 2 của Sàn Giao dịch Ý tưởng VN

16/11/2006 17:39 GMT+7

“Phiên giao dịch lần 2 của Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam tổ chức ngày 3/12 tới sẽ đưa 10 ý tưởng lên sàn“. Đây là thông tin mà Trung tâm Sách Ý tưởng Việt Nam (VietBook) và Trung tâm Khoa học Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP.HCM - các đơn vị đồng tổ chức Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam - công bố chiều 16/11.

Theo các nhà tổ chức, từ sau phiên giao dịch thứ I (ngày 22/10) đến nay, Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam đã nhận được hàng trăm ý tưởng của các tác giả ở nhiều nơi đăng ký tham gia và 10 ý tưởng tham gia phiên thứ 2 được chọn lọc từ 60 ý tưởng được đánh giá là có khả năng thu hút các nhà đầu tư. Trong đó, một số ý tưởng như “Ổ cắm điện có hẹn giờ“, “Điều khiển thiết bị gia đình bằng điện thoại di động“, “Robot sơn tường tự động“... đã được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Theo ông Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc VietBook, Phiên giao dịch lần 3 của Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 21/1/2007 với sự hỗ trợ của VIFOTEC, Phiên giao dịch lần 4 dự kiến sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ với sự hỗ trợ của ĐH Cần Thơ. Trong Phiên giao dịch lần 2, Ban Tổ chức Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam sẽ chính thức nhận Chứng nhận công nhận bản quyền của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, dự kiến sẽ tiến hành việc ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư với 2 Qũy đầu tư mạo hiểm VinaCapital và IDG Ventures. Việc ký các thỏa thuận đầu tư giữa nhà đầu tư và tác giả ý tưởng được tiến hành trực tiếp ngay trong phiên giao dịch này. Các nhà tổ chức đã mời 6 ngân hàng tham gia vào phần đánh giá các giải pháp đầu tư và sẽ hỗ trợ các tác giả định giá ý tưởng, trong đó đặc biệt ưu tiên cho các tác giả, nhà sáng tạo trẻ, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tất cả các tác giả ý tưởng sẽ được tham gia Sàn Giao dịch Ý tưởng Việt Nam miễn phí, riêng các nhà đầu tư về lâu dài sẽ tham gia thông qua hệ thống membeship card.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.