Diễn biến dịch cúm gia cầm: Đã xuất hiện gà, vịt chết hàng loạt tại Hậu Giang

30/12/2006 01:13 GMT+7

* Phát động Tháng vệ sinh tiêu độc phòng chống dịch Ngày 29.12, Cục Thú y cho biết dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại Hậu Giang, lực lượng thú y tỉnh đã tiêu hủy 886 con gia cầm chết tại xã Xà Phiền, H.Long Mỹ, Hậu Giang. Tại tỉnh Bạc Liêu, Chi cục Thú y cũng tiếp tục tiêu hủy thêm trên 800 con gia cầm mắc bệnh đồng thời tiến hành tiêm phòng bổ sung cho đàn gia cầm.

Như vậy hiện nay dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại 10 xã, phường ở 3 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang. Theo báo cáo của Cơ quan Thú y vùng TP.HCM, kết quả xét nghiệm các mẫu gia cầm tại tỉnh Quảng Nam trong khoảng thời gian cuối tháng 11, đầu tháng 12.2006 cho thấy tỷ lệ dương tính với vi-rút cúm gia cầm subtype H5 trên đàn vịt là rất cao. Cụ thể, trong số 30 mẫu swab được xét nghiệm đã có 22 mẫu dương tính với vi-rút H5 (73%) và 2 mẫu nghi ngờ.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã phát động "Tháng hành động vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch cúm gia cầm" trên toàn quốc từ nay cho đến hết tháng 1.2007 với các hoạt động tiêu độc khử trùng cơ sở chăn nuôi gia cầm, các cơ sở giết mổ gia cầm tập trung, các chợ buôn bán gia cầm sống ở khu vực nông thôn...

Quang Thuần - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.