7 bí mật sức khỏe nên 'chôm' từ vợ

09/05/2014 13:21 GMT+7

(TNO) Đàn ông cần bắt chước phụ nữ học cách chăm sóc bản thân bởi điều đó thật sự có lợi cho họ.

(TNO) Đàn ông cần bắt chước phụ nữ học cách chăm sóc bản thân bởi điều đó thật sự có lợi cho họ, theo Menshealth.


Có những điều nam giới cần học từ phụ nữ để giữ gìn sức khỏe tốt hơn - Ảnh: Shutterstock

Rửa mặt trước khi đi ngủ

Phụ nữ rửa mặt trước khi lên giường nhằm loại bỏ các chất bẩn và lớp trang điểm để da có thể tự phục hồi, đón chào ngày mới với sự tươi tắn và sạch sẽ. Và đàn ông, mặc dù không trang điểm nhưng cũng cần thực hiện thao tác này mỗi buổi tối.

Ariel Ostad, bác sĩ, trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa Da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học New York (Mỹ) nhấn mạnh, chúng ta có thói quen chạm vào mặt rất nhiều lần trong ngày và đó chính là điều kiện giúp vi khuẩn lây lan. Làm sạch da vào ban đêm có tác dụng giảm bớt chất dầu bám trên da, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn làm tắt nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

Cân mỗi ngày

Thói quen theo dõi cân nặng mỗi ngày cũng là cách mà đàn ông nên học hỏi ở phụ nữ. Tiến sĩ Caroline Cederquist, Giám đốc y tế của BistroMD (Mỹ) cho biết một nghiên cứu từ Trường ĐH Minnesota phát hiện ra rằng những người có thói quen bước lên cân 2 lần/ngày có xu hướng kiềm chế được trọng lượng hơn so với những người không có thói quen này.

Chu vi vòng bụng tăng lên sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe như tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường, đột quỵ và cả ung thư. 

Rửa tay sạch sẽ

“Vi khuẩn ẩn nấp xung quanh, và vệ sinh tay đúng cách có thể ngăn chặn sự lây lan của bệnh nhiễm trùng”, bác sĩ Joshua Zeichner, Giám đốc nghiên cứu về da liễu thẩm mỹ và lâm sàng tại Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ) nói.

Sử dụng gel kháng khuẩn là cách hiệu quả để giữ bàn tay sạch, đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe tổng quát. Theo tiến sĩ Zeichner, tốt nhất nên lựa chọn loại gel có ít nhất 60% rượu và chà xát trên cả hai mặt của lòng bàn tay để tiêu diệt hết các vi khuẩn gây hại.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống tiêu hóa và chống táo bón. Phụ nữ rất quan tâm đến việc tiêu thụ chất xơ và đàn ông cũng nên học “lén”. Theo chuyên gia dinh dưỡng Samantha Cassetty ở Mỹ, chất xơ không chỉ giúp giảm cân mà còn phát huy tác dụng hữu hiệu trong việc giảm cholesterol xấu.

Đàn ông có hàm lượng cholesterol xấu tăng cao có nguy cơ bị rối loạn chức năng cương dương và tiến sĩ Cassetty khuyến cáo nam giới nên bổ sung ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày từ các loại thực phẩm như (các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau). Những thực phẩm này cũng chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ tim mạch.

“Tám”

Phụ nữ thường bị gán với biệt danh “tám” mỗi khi gặp bạn bè thân thiết và nhiều đàn ông không thích điều này. Tuy nhiên trên thực tế, việc thường xuyên giao tiếp, trò chuyện, chia sẻ với bạn bè đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tiến sĩ Coral Arvon, Giám đốc Trung tâm sức khỏe Longevity Center (Mỹ) chia sẻ: “Đàn ông luôn được dạy giữ lại mọi thứ cho mình, và phụ nữ được dạy để thể hiện mình”. Thế nhưng, một nghiên cứu được thực hiện tại Úc phát hiện ra rằng những người có nhiều bạn có thể sống thọ được thêm 7 năm so với những người cô độc, ít bạn bè.

Tắm nước nóng

Phụ nữ luôn có mùi dễ chịu hơn so với nam giới và da của họ cũng trông mềm mại và mượt mà hơn. Lý do, những phụ nữ thích tắm nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông giãn ra, giúp tống khứ các tạp chất ra bên ngoài, do đó da của họ trở nên sáng và sạch.

Nên thêm một ít muối vào bồn tắm có thể làm giảm nếp nhăn, hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Chỉ cần lưu ý sau khi tắm, nên thoa kem dưỡng lên da để cung cấp độ ẩm cho da. Nếu bạn không muốn hoàn thành đủ các bước như vợ hãy đề nghị cô ấy cùng ngâm mình vào bồn tắm, bạn sẽ thấy thú vị cô cùng. 

Tham gia khóa học nhóm

Theo nghiên cứu từ ĐH Brock ở Canada, việc tham gia các khóa học có tinh thần tập thể có tác dụng tăng gấp đôi hàm lượng endorphin phát hành trong cơ thể so với những người chỉ thực hiện một mình. Phụ nữ có xu hướng thích hoạt động cùng tập thể và đàn ông nên học tập điều này từ họ.

Ngọc Khuê

>> Đẹp hơn với thói quen lành mạnh
>> Những thói quen đem lại hạnh phúc
>> Những thói quen gây tổn hại đến sức khỏe
>> Những thói quen có hại cho sức khỏe
>> Thói quen gây mệt mỏi
>> Thói quen ngủ xấu gây tích mỡ
>> Những thói quen rước họa vào thân
>> Thói quen tốt cho phụ nữ
>> Những thói quen gặm mòn sức khỏe tim
>> Những thói quen xấu gây đau lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.