Zeros bị áp dụng hình phạt 'Global Ban' dành cho toàn bộ môn Esports của Riot Games

Việt Thông
Việt Thông
10/04/2021 14:41 GMT+7

Thông tin về án phạt của Zeros được chia sẻ bởi ông Trần Sơn, hiện đang là Giám đốc phát triển Esports của GS3 - VNG, đơn vị phát hành LMHT : Tốc Chiến tại Việt Nam.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trong khoảng thời gian vừa qua, cộng đồng Esports Việt đang rất xôn xao về vấn đề Zeros (tên đầy đủ là Phạm Minh Lộc) bị BTC giải đấu VCS cấm vĩnh viễn khỏi giải đấu. Điều này bắt nguồn từ việc anh đã phát ngôn không đúng mực trên livestream cá nhân.
Sau khi nhận án phạt này, có lẽ Lộc đã bắt đầu chuyển hướng sang bộ môn khác. Trong đó, có tin đồn rằng đội tuyển GameHome đang có ý định tuyển Zeros sang thi đấu cho bộ môn Tốc Chiến cho những giải đấu sắp tới.
Tuy nhiên niềm vui chẳng được kéo dài bao lâu, mới đây anh lại tiếp tục đón nhận hung tin. Theo đó, ông Nguyễn Trần "Arik" Sơn (Giám đốc phát triển Esports của GS3 - VNG, đơn vị phát hành LMHT: Tốc Chiến tại Việt Nam) đã chia sẻ rõ hơn về án phạt này trong buổi phỏng vấn với trang tin Mọt Game.
Cụ thể như sau: "Đây là hình phạt được Riot Games ban hành có hiệu lực toàn cầu (Global Ban), áp dụng cho tất cả các bộ môn Esports trực thuộc quyền sở hữu của Nhà sản xuất này. Vì vậy khả năng góp mặt đồng thời của bộ ba anh em Vigoss, Minas & Zeros ở Tốc Chiến thật sự là 'Zero'".

Ông Nguyễn Trần "Arik" Sơn trong talkshow Chuyện Esports của POPS eSports

Được biết thông tin này là hoàn toàn chính xác vì Tốc Chiến cũng là tựa game thuộc quyền sở hữu của Riot Games. Nên chia sẻ của ông Trần Sơn là hoàn toàn đáng tin cậy.
Sau chia sẻ này, hy vọng thi đấu chuyên nghiệp của Zeros đối với những tựa game esports của Riot Games bao gồm LMHT: Tốc Chiến, Valorant hay kể cả Huyền Thoại Runeterra đã bị dập tắt.
Tuy nhiên các fan hâm mộ của Zeros cũng không nên quá thất vọng. Vì ngoài những tựa game kể trên, cũng có khá nhiều bộ môn Esports khác không thuộc quyền sở hữu của Riot Games. Ví dụ đơn cử như Mobile Legends: Bang Bang, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire hay FIFA Online 4, những tựa game sẽ góp mặt trong SEA Games 31 sắp tới.
Thanh Niên Game sẽ tiếp tục đưa tin liên quan đến Zeros trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.