Google "vươn vòi" sang quảng cáo

24/11/2009 11:20 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ trong thị trường tìm kiếm website Google vừa cho biết, hãng sẽ mua lại công nghệ quảng cáo hình ảnh của Teracent (có trụ sở tại thung lũng Silicon - Mỹ) nhằm nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến để cạnh tranh với Yahoo.

Quảng cáo trực tuyến được chia thành 2 hình thức chính: tìm kiếm (một dạng quảng cáo dưới dạng nội dung để trình bày trên website) và hiển thị (quảng cáo xuất hiện trên các banner hoặc logo).

Theo đó, với công nghệ quảng cáo bằng hình ảnh của Teracent, chủ website có thể linh động trong việc thay đổi thời gian xuất hiện banner một cách dễ dàng hoặc thay thế các banner khác khi chúng hết hạn đăng ký quảng cáo. Công nghệ quảng cáo bằng hình ảnh này hiện đang rất phổ biến trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu đánh giá năng lực website ComScore (Mỹ), hiện tại Yahoo đang là hãng quảng cáo bằng công nghệ hình ảnh hàng đầu với 14,5% thị phần toàn cầu trong tháng 9 năm nay. Trong khi đó, Google chỉ xếp ở vị trí thứ 6 chỉ với 2,2% thị phần.

Eric Schmidt - Giám đốc điều hành của Google - cho biết việc bắt tay với Teracent sẽ giúp Google đạt được những thuận lợi hơn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và có khả năng đem lại lợi nhuận hàng tỉ USD cho hãng.

Thành Luân
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.