U2 tỏa sáng tại Q Awards

25/10/2011 17:25 GMT+7

(TNO) Hôm 24.10, lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Q Awards 2011 của tạp chí Q đã diễn ra tại khách sạn Grosvenor House (London, Anh). Tờ tạp chí âm nhạc bán chạy nhất nước Anh này đã vinh danh nhóm nhạc rock U2 với giải thưởng Nhóm nhạc xuất sắc nhất trong 25 năm qua.

>> U2 giàu nhất làng nhạc thế giới
>> Phim tài liệu về U2 mở màn LHP Toronto

Theo AP, lễ trao giải Q Awards 2011 nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm số phát hành đầu tiên của tạp chí Q, cũng trùng hợp với dịp kỷ niệm lần thứ 25 ngày ra đời của U2.

Lần đầu tiên trao tặng giải thưởng Nhóm nhạc xuất sắc nhất trong 25 năm qua, tạp chí Q đặc biệt tôn vinh bề dày thành tích 120 triệu bản album được phát hành, 14 giải Grammy và đặc biệt là kỷ lục Tour diễn thành công nhất mọi thời đại mà U2 vừa lập được với tour diễn 3600 (thu về 675 triệu USD từ hơn 100 buổi diễn).

 
Các thành viên của nhóm nhạc U2 (từ trái sang): Bono, The Edge, Adam Clayton và Larry Mullen trên thảm đỏ lễ trao giải Q Awards 2011 - Ảnh: Reuters

Đài BBC dẫn lời thủ lĩnh Bono của nhóm nhạc U2 xúc động chia sẻ: “Đó là điều thực sự tuyệt vời! Giải thưởng này quan trọng với bất cứ ai muốn âm nhạc của họ được công nhận theo bất cứ cách nào”.

Trong khi đó, giải thưởng Nhóm nhạc xuất nhất thế giới đã thuộc về Coldplay. Giọng ca chính của Coldplay - Chris Martin tỏ ra rất khiêm tốn khi phát biểu trên bục nhận giải: “Tôi nghĩ rằng U2 xứng đáng là nhóm nhạc hay nhất thế giới hiện nay. Chúng tôi có thể chỉ đứng ở vị trí thứ 7”.
 
“Niềm tự hào của nước Anh” Adele được nhận hai giải: Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhấtGhi âm của năm với ca khúc Rolling in the Deep, tuy nhiên giọng ca 23 tuổi này đã không thể tham dự lễ trao giải vì lý do sức khỏe.

Giải Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất thuộc về chàng rapper Tinie Tempah. Theo AP, chiến thắng của Tinie Tempah dường như đã được dự báo trước, bởi những thành công vang dội anh đạt được trong làng nhạc Anh thời gian vừa qua, trong đó, nổi bật là hai giải Nghệ sĩ đột pháĐĩa đơn nhạc Anh hay nhất với ca khúc Pass Out trong lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Brit Awards 2011, diễn ra tháng 2.2011.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.