Lại phát hiện cá mập tại biển Quy Nhơn

25/05/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Khoảng 2 giờ sáng 25.5, trong lúc kiểm tra lưới lồng đang thả, anh Nguyễn Văn Vui (48 tuổi), ở tổ 56, khu vực 11, phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn (Bình Định) phát hiện một con cá mập (còn gọi là cá nhám) bị mắc lưới.

(TNO) Khoảng 2 giờ sáng 25.5, trong lúc kiểm tra lưới lồng đang thả, anh Nguyễn Văn Vui (48 tuổi), ở tổ 56, khu vực 11, phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn (Bình Định) phát hiện một con cá mập (còn gọi là cá nhám) bị mắc lưới.


Cá mập nằm trong thùng xốp ướp đá

Anh Vui cho biết lúc này con cá mập đã chết do quẫy đập quá mạnh trong lưới lồng rồi kiệt sức.

Đến khoảng 5 giờ sáng, anh Vui cùng mọi người mới kéo được bộ lưới và con cá mập vào bờ. Sau đó, con cá được chở xuống cảng cá Quy Nhơn để ướp đá và chờ bán.

Anh Vui cho biết: “Con cá mập này dài khoảng 1,8 m, nặng gần 80 kg, đang có cá con trong bụng. Lúc gỡ được nó ra thì bộ lưới của tui cũng hư hỏng rất nhiều. Phải 3 người mới khiêng nổi nó vô bờ. Có thể vì có thai nên nó hay đói bụng, mò vô lưới lồng của tui để ăn mồi. Đây đang là mùa cá mập sinh đẻ mà”.

Ngư dân Nguyễn Văn Vui làm nghề thả lưới lồng trên biển Quy Nhơn, khu vực gần Tượng đài chiến thắng. Địa điểm anh Vui bắt được con cá mập trên cách bờ khoảng 2 hải lý.

Trước đó, tại vùng biển Quy Nhơn, ngư dân và người tắm biển từng nhiều lần “đụng độ” với cá mập, có người bị cá mập cắn bị thương.

Trước tình trạng trên, ngày 18.4, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Khoa học Công nghệ khai thác thủy sản (Đại học Nha Trang) tổ chức lắp đặt hệ thống lưới và câu phòng tránh cá mập.

Hệ thống lưới này kéo dài từ khu vực Ghềnh Ráng đến eo Nín Thở (cách khá xa khu vực Tượng đài chiến thắng TP.Quy Nhơn, nơi bắt được cá mập sáng nay) và cách bờ từ 1 - 1,2 km.


Cá mập được khiêng ra ngoài


Con cá nặng gần 80 kg


Bộ vi cá mập, phần giá trị nhất của con cá

Tin, ảnh: Tâm Ngọc

>> Bắt được cá mập yêu tinh cực hiếm ở Mỹ
>> Cá mập vây đen sinh con tại bảo tàng
>> Cô gái chụp hình tự sướng với cá mập
>> Bảo vệ cá mập và quan sát đại dương
>> Lắp camera siêu nhạy trên thân cá mập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.