Ngư dân Quảng Ngãi quyết bám biển

14/05/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Trong những ngày qua, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi hành nghề hợp pháp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam liên tiếp bị tàu của Trung Quốc rượt đuổi, tấn công... nhưng họ không hề nao núng, vẫn tiến ra Hoàng Sa hành nghề.

(TNO) Trong những ngày qua, nhiều tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi hành nghề hợp pháp trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam liên tiếp bị tàu của Trung Quốc rượt đuổi, tấn công... nhưng họ không hề nao núng, vẫn tiến ra Hoàng Sa hành nghề.

Ngư dân Quảng Ngãi đồng tâm, hiệp lực ra khơi bám biển đến cùng
Ngư dân Quảng Ngãi đồng tâm, hiệp lực ra khơi bám biển đến cùng 

>> Tiếp tục đồng lòng hướng về biển Đông
>> Thêm 70 suất học bổng 'Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi
>> Báo Thanh Niên ‘đồng hành với các ngư dân trẻ ra khơi’ tại Huế
>> Trao cờ Tổ quốc và áo Đoàn cho ngư dân trẻ Lý Sơn
>> Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi”: Giúp Huệ đứng lên
>> Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” - Báo Thanh Niên: Vững tâm bám biển

Từ Hoàng Sa trở về đảo Lý Sơn vào sáng 9.5, sau khi bị tàu của Trung Quốc tấn công, ngư dân trẻ Nguyễn Lộc (37 tuổi, ở xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, chủ tàu cá QNg 96416 TS), khẳng định: “Nay mai, ngư dân chúng tôi sửa chữa lại tàu rồi tiếp tục ra khơi bám biển. Hoàng Sa - Truờng Sa là mảnh đất của ông bà mình thì hà cớ gì phải sợ?”.

Ngư dân trẻ Trần Hiền (35 tuổi, ở xã An Vĩnh, thuyền trưởng tàu cá QNg 66074 TS), một thuyền trưởng can trường bám Hoàng Sa, đã bị Trung Quốc bắt giữ nhiều ngày trên đảo Phú Lâm vào năm 2012, cho biết trong những tháng qua nhiều tàu cá của ngư dân Lý Sơn liên tục bị tàu của lực luợng Trung Quốc rượt đuổi khi đang hành nghề hợp pháp ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

“Tàu cá của tui từ đầu năm 2014 đến giờ ra Hoàng Sa đuợc 4 chuyến biển thì đều bị tàu Trung Quốc rượt đuổi nên làm ăn thua lỗ. Dù vậy, anh em ngư dân Lý Sơn vẫn không hề nao núng, quyết tâm bám biển đến cùng, giữ vững lãnh hải thiêng liêng mà ông bà tổ tiên để lại”, thuyền trưởng Hiền bày tỏ.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải, nói rằng vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là ngư trường truyền thống đã gắn bó máu thịt với ngư dân đất đảo Lý Sơn từ bao đời nay. Vì thế, ngư dân đất đảo hôm nay cho dù ra khơi gặp nhiều bất trắc nhưng tất cả đều hướng về vùng biển thân yêu của Tổ quốc trên biển Đông, kiên quyết bám biển đến cùng.

Không chỉ ngư dân đảo Lý Sơn, trong những ngày này, hàng ngàn tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi vẫn bám biển. Đối với họ, Hoàng Sa, Trường Sa là nhà, là lối đi về thân thuộc. 

“Đưa tàu ra ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa mưu sinh là mệnh lệnh từ trái tim trong mỗi ngư dân. Nơi ấy là đất đai của tổ tiên để lại, vì thế thế hệ ngư dân hôm nay phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn”, ngư dân Lê Văn Cúc, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, quả quyết.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Không sợ tàu Trung Quốc uy hiếp, ngư dân vẫn bám biển ra khơi
>> Sinh viên góp cờ tặng ngư dân, ủng hộ xây cột cờ Tổ quốc
>> Ngư dân cương quyết bám biển
>> Ngư dân Quảng Nam mít tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.