Hoa khôi Thu Hương: Bận rộn cách mấy cũng phải “bỏ ống” thời gian cho chính mình !

31/12/2013 03:20 GMT+7

Đến buổi hẹn vào cuối giờ làm nhưng trên gương mặt người đẹp Thu Hương vẫn không biểu lộ sự mệt mỏi sau ngày dài bận rộn, áp lực với công việc điều hành một công ty truyền thông lớn. Lo toan là thế, nhưng người phụ nữ đẹp ấy không đợi đến khi cân bằng trăm mối lo mới quan tâm đến bản thân. Quỹ thời gian eo hẹp, nên những lựa chọn của chị cũng vì thế mà đạt đến sự tinh tế nhất định…

Hoa khôi Thu Hương: Bận rộn cách mấy cũng phải “bỏ ống” thời gian cho chính mình !

Bận rộn cách mấy nhưng Thu Hương vẫn luôn “bỏ ống” thời gian cho riêng mình - Ảnh: Quốc Bình

 Hoa khôi Thu Hương: Bận rộn cách mấy cũng phải “bỏ ống” thời gian cho chính mình !1

Một ly sữa tươi thanh mát, ngọt dịu và một cuốn sách hay là tri kỷ cho những giờ phút thư giãn riêng tư của Thu Hương - Ảnh: Quốc Bình

Giữa bộn bề công việc, chị có quỹ thời gian nào cho bản thân không?

Hoa khôi Thu Hương: Vẫn có chứ. Mình quan niệm là phụ nữ hiện đại, với bản thân thì đừng nói một chữ “đợi” - đợi đến khi chu toàn được gia đình và công việc rồi mới để ý chăm sóc bản thân. Ngược lại, bản thân phải có đủ sức và lực thì mới làm tốt hơn các trách nhiệm. Thế nên, dù có bận rộn cách mấy mình vẫn “bỏ ống” thời gian cho chính mình. Tuy quỹ không trọn vẹn dư dả để nuông chiều bản thân hoàn toàn, nhưng phải chắt lọc, tinh tế, phụ nữ mà, đâu thể qua loa! (cười)

Bí quyết chăm sóc gia đình của nữ doanh nhân bận rộn Thu Hương?

Ngày còn ở với gia đình ngoài Hà Nội, mẹ mình từng nói: “Mẹ không nuôi con gái của mẹ chỉ để biết nấu ăn hay làm việc nhà. Các con được ăn học đến nơi đến chốn, đừng phí những năm tháng bố mẹ vất vả nuôi con ăn học”. Thế hệ phụ nữ như mình bây giờ không có nhiều thời gian dành cho việc bếp núc hay đi chợ hằng ngày, việc nhà có thể Thu Hương không tự tay làm hết, nhưng mình vẫn có cách đặt dấu ấn ở khắp mọi nơi. Không gian sống, sức khỏe của các thành viên gia đình và những việc dù to, dù nhỏ khác đều được chăm chút theo chuẩn của riêng mình.

Một chút tò mò về “chuẩn” mà chị vừa đề cập được không?

Nói chung, bao giờ mình cũng thích những gì tự nhiên, nguyên bản. Từ không gian sống cho đến những vật dụng trong nhà đều phải nhắc nhớ về thiên nhiên. Mình yêu không gian đầy màu xanh quanh nhà, mình luôn mơ về một không gian tự nhiên xanh tươi. Các lựa chọn khác để chăm chút cho gia đình cũng được chọn theo tiêu chí đơn giản nhưng phải tinh tế. Thêm nữa, mình vốn tính kỹ lưỡng, nên chỉ ưu tiên chọn những sản phẩm mà mình biết rõ nhà sản xuất, và ít nhiều biết nguồn gốc của sản phẩm. Sự chọn lựa của mình không quá cầu kỳ phức tạp, chỉ cần còn giữ được cái chất nguyên bản và gần gũi với tự nhiên là được rồi. Đó cũng là nét tinh tế của cái “chuẩn” mà mình hướng đến.

Ví dụ?

(Suy nghĩ) Mình sẽ lấy ví dụ nào gần gũi và dễ hiểu nhất cho bạn nhỉ... Như sữa tươi mình uống hằng ngày đi. Mình luôn chọn loại sữa tươi 100% nguyên chất cho bản thân và gia đình. Chuẩn lựa chọn sữa tươi của mình đơn giản lắm, chỉ cần thực sự tươi và lưu giữ trọn vẹn hương vị tự nhiên sữa. Ngoài ra sản phẩm sữa ấy phải đảm bảo sạch, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo sự tươi ngon, khiến mình an tâm về chất lượng. Với mình, một ly sữa tươi thanh mát, ngọt dịu là một khởi đầu hoàn hảo cho ngày mới, và cũng là phút thư giãn tuyệt vời giữa những ngày bận rộn.

Thu Hương có bí quyết gì chia sẻ với các chị em?

Không dám gọi là bí quyết! (cười) Thu Hương chỉ có những chia sẻ nho nhỏ đúc kết từ cuộc sống. Đó là hãy luôn tự “bỏ ống” thời gian cho bản thân và dùng những lựa chọn tinh tế để thể hiện sự quan tâm khéo léo đến những thành viên trong gia đình. Thu Hương có thể không ở nhà, nhưng tách sữa tươi thơm ngon ông xã dùng pha cà phê buổi sáng hoặc dư âm của sự vui vẻ, trẻ trung mà mình luôn mang về nhà chính là cách níu giữ và chăm chút cho mái nhà luôn ấm áp.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị!

Phương Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.