Kích cầu thị trường đất nền

03/10/2013 10:34 GMT+7

Nhiều chương trình khuyến mãi đã được các đơn vị áp dụng nhằm kích cầu thị trường đất nền ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

Nhiều chương trình khuyến mãi đã được các đơn vị áp dụng nhằm kích cầu thị trường đất nền ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

Kích cầu thị trường đất nền
Hoàn thiện hạ tầng tại KĐT Phước Lý - Ảnh: H.T

Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - miền Trung (DMT) vừa phối hợp với nhà phân phối là Công ty CP Xây dựng và Địa ốc Phú Gia Thịnh công bố chương trình kích cầu thị trường bất động sản nhân dịp khởi công nút giao thông khác mức tại ngã ba Huế - Đà Nẵng. Sản phẩm thực hiện chương trình bán hàng kích cầu trong khu phố An Sinh - KĐT Phước Lý (thuộc tổ 16, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ). Với trên 200 nền đất gồm 160 nền đất ở đường quy hoạch 5,5m có giá bán 3,8 triệu đồng/m2 (diện tích 99,7m2 giá 348 triệu đồng/lô) và trên 40 nền đất ở đường 7,5m  giá bán 4,8 triệu đồng/m2 (diện tích 102m2 giá 486 triệu đồng/lô).

Đặc biệt khách hàng được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khi lần đầu tiên ở thành phố chủ đầu tư áp dụng chính sách bán đất nền trả góp không tính lãi trong thời gian 36 tháng. Nếu khách hàng thực hiện mua đất thanh toán 50% giá trị nền đất sẽ được trả góp không tính lãi 50% giá trị còn lại trong thời gian 36 tháng (mỗi tháng chi trả tối thiểu 5 triệu đồng). Trường hợp giao dịch thanh toán 30% giá trị hợp đồng trong lần 1 và 70% giá trị còn lại trong vòng 30 ngày sẽ được hưởng ưu đãi giảm trừ 8% giá trị nền đất. Trường hợp thanh toán 30% giá trị lần 1 và thanh toán 70% giá trị còn lại trong vòng 60 ngày được giảm trừ giá bán 4%. Đối với nhà đầu tư bất động sản khi mua cùng lúc 5 nền đất và thanh toán trọn gói trong vòng 15 ngày sẽ được giảm 10%. Chủ đầu tư và nhà phân phối cam kết các khách hàng thanh toán xong giá trị hợp đồng sẽ được chuyển quyền sử dụng đất.

Trong khi đó tại Quảng Nam, cách không xa TP.Đà Nẵng về hướng đông nam, dự án Ngân Câu - Ngân Giang (Điện Ngọc, H.Điện Bàn) cũng có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng mua đất tại dự án này. Theo đó, nếu khách hàng thanh toán 50% giá trị lô đất, còn lại sẽ được trả góp trong 10 năm, lãi suất chỉ 8%/năm. Không những vậy, các “chiêu thức” khuyến mãi như tặng vàng, bốc thăm trúng thưởng… cũng được áp dụng nhằm kéo người có nhu cầu thực sự muốn mua đất “giá mềm” đến với các khu đô thị mới.  

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực nhà đất tại Đà Nẵng, những chính sách khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường đất nền giá rẻ ở Đà Nẵng, Quảng Nam thực sự như một “làn gió mới” thổi vào thị trường bất động sản đang trầm lắng thời gian qua. Thế nhưng, những động thái này cũng chưa đủ mạnh để hút người mua, nhất là đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, cán bộ công chức hưởng lương. “Nếu các ngân hàng vẫn “chưa hào hứng mở cửa, đơn giản thủ tục” cho vay mua nhà thì những “làn gió mới” như thế này cũng chưa đủ sức xua tan những đám mây u ám trên bầu trời bất động sản hiện nay”, chuyên gia này phân tích.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.