Siêu thực phẩm giúp bạn siêu khỏe

03/08/2013 06:25 GMT+7

(TNTS) “Siêu thực phẩm” thường được nhắc đến khá nhiều trong những năm gần đây. Chúng có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa và ngăn chặn quá trình làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh.

Trái việt quất: Chứa rất nhiều chất chống dưỡng hóa, vitamin C và là nguồn chất xơ dồi dào. Chất xơ giúp làm giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu trong khi các chất chống dưỡng hóa hạ thấp nguy cơ mắc ung thư, tim mạch, suyễn, viêm khớp, Alzheimer và nhiều chứng bệnh liên quan đến thần kinh ở người lớn tuổi.

Siêu thực phẩm giúp bạn siêu khỏe
Ảnh: Hạ Huy

Bông cải xanh: Rất giàu vitamin K, C cũng như acid folic, canxi và chất xơ. Vitamin K cực kỳ cần thiết cho máu của bạn và giúp hạn chế máu vón cục. Acid folic luôn là dưỡng chất tuyệt vời cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Trà đen: Giàu chất chống dưỡng hóa, lại phi calorie. Chính vì thế mà trà đen giúp hạ huyết áp, ngừa ung thư, loãng xương, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm tổn hại của ánh nắng mặt trời lên da.

Rau bó xôi: Là một nhà máy công suất khủng sản xuất protein, vitamin A, K, acid folic và chất xơ. Cải bó xôi giúp trái tim chúng ta khỏe mạnh, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi...

Quả óc chó: Chứa nhiều chất chống dưỡng hóa hơn bất kỳ loại hạt vỏ cứng nào khác, là nguồn vitamin E dồi dào. Óc chó ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, giảm cholesterol. Đó còn là tấm lá chắn trước bệnh tiểu đường và trầm cảm.

Đậu nành: Một trong những loại thực vật giàu protein nhất, giàu chất chống dưỡng hóa và chất xơ. Đậu nành cải thiện cholesterol, bảo vệ tim mạch, giúp hạ thấp nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, chuối, quả hạch Brazil, kiwi, hạt lanh và sô cô la đen là những siêu thực phẩm khác giúp cho bạn siêu khỏe mạnh.

Đoan Nhật
(Theo Goodnet)

>> Siêu thực phẩm kỳ lạ
>> Gạo đen - siêu thực phẩm 
>> Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ sô cô la
>> Ăn sô cô la đen giảm nguy cơ bệnh tim
>> Thực phẩm tốt cho bệnh nhân vàng da
>> Thực phẩm cho người bị viêm xoang
>> Thực phẩm giúp tăng cơ bắp
>> Thực phẩm giúp 'thổi lửa gối chăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.