Lữ khách và trải nghiệm đích thực

14/08/2013 10:35 GMT+7

Hẳn bạn đã từng nghe những cuộc chuyện trò rôm rả giữa những du khách? Vâng, hầu như tất cả đều đang ‘săn lùng’ những chuyến lữ hành với trải nghiệm đích thực.

Hẳn bạn đã từng nghe những cuộc chuyện trò rôm rả giữa những du khách? Vâng, hầu như tất cả đều đang "săn lùng" những chuyến lữ hành với trải nghiệm đích thực.

Tuy nhiên, không phải ai cũng được toại nguyện, bởi điểm đến của họ cũng có nhiều khách du lịch khác cùng đổ xô tới, chứ không đơn thuần là những trải nghiệm chỉ với người dân địa phương.

Các Công ty lữ hành lớn ở Việt Nam cũng có xu hướng tổ chức những hình thức du lịch trải nghiệm thực tế, nhưng hầu hết du khách lại “được” thưởng thức những kiểu trải nghiệm tương tự nhau và ít đột phá. Bây giờ chính là thời điểm thay đổi lối mòn đó.

Để khách du lịch cảm nhận trọn vẹn một Việt Nam thật sự, trang thông tin Withlocals.com đã ra đời với sứ mệnh kết nối trực tiếp du khách với người dân địa phương, và kéo họ xích lại gần nhau hơn. Chính người dân địa phương có thể trở thành các hướng dẫn viên, tận tình cung cấp các hoạt động khác nhau, mở tour tham quan, và thậm chí tạo điều kiện để du khách trải nghiệm cảm giác ấm cúng khó quên của những bữa cơm nhà đậm chất Việt Nam. Chính vì không có sự can thiệp của các công ty du lịch, nên người dân địa phương có thể tạo được một mức giá tốt cho công sức bỏ ra mỗi ngày, bằng cách thiết lập giá riêng của họ.

"Hãy để cho mọi người phát huy các kỹ năng và thế mạnh sở trường của mình. Không ai có thể hiểu tường tận về cộng đồng của mình bằng chính người dân địa phương cả! Họ là “thổ địa” ở nơi mà họ sống. Sẽ tuyệt vời biết bao nếu du khách cùng làm và thưởng thức Bánh Xèo với người bản xứ, đôi bên cùng có lợi", Ronald Crooy, Giám đốc công nghệ của Withlocals chia sẻ.

Bạn có thể nghĩ đến các hoạt động muôn màu muôn vẻ, từ các tour du lịch đa dạng cho đến phong cách cơm nhà ấm cúng, đầy hương vị. Chẳng hạn, du khách được dẫn ra chợ để mua các nguyên liệu ngon nhất đem về chế biến món phở lừng danh hoặc canh chua dân dã. Hay du khách cũng có cơ hội tham quan những khu mua sắm thú vị tại TP.HCM hoặc các thắng cảnh đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long…

Nếu bạn là người dân Việt Nam và muốn tham gia thay đổi cảnh quan du lịch, hãy truy cập trang web của Withlocals. Bằng cách trở thành một hướng dẫn viên, bạn có thể giới thiệu cho khách du lịch về lịch sử văn hóa và tập quán của người Việt Nam, và kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ việc khám phá và nấu ăn cùng nhau, du khách sẽ có những trải nghiệm rất riêng và thú vị.

Withlocals sẽ bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Sau đó, tổ chức này sẽ mở rộng sang các nước khác ở châu Á. Bạn đã cảm thấy hứng thú chưa nào? Nếu bạn muốn tham gia với vai trò hướng dẫn viên địa phương, hãy truy cập trang web của Withlocals và đăng ký tham dự sự kiện ra mắt đầu tiên vào tháng 9 năm nay.

Linh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.