Khởi tố 8 bị can liên quan đến Công ty cho thuê tài chính II

03/08/2013 03:40 GMT+7

Nguồn tin Thanh Niên cho biết, trong quá trình điều tra vụ án tiêu cực tại Công ty cho thuê tài chính II (ALC II) thuộc Ngân hàng NN-PTNT, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã phát hiện thêm vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng và quyết định khởi tố 8 bị can về hành vi cố ý làm trái.

Các bị can gồm: Vũ Quốc Hảo, nguyên Tổng giám đốc ALC II; Nguyễn Văn Tài, nguyên Phó tổng giám đốc ALC II; Phạm Xuân Nghị và Tôn Quang Việt, nguyên trưởng và phó phòng cho thuê Công ty ALC II; Trần Thị Phương Liên, Giám đốc Công ty TNHH vận tải biển Thanh Hải; Phạm Thị Thúy Bồng, Kế toán trưởng ALC II; Hoàng Thanh Sơn, cán bộ Phòng Kinh doanh ALC II và Đào Văn Quảng, Giám đốc Công ty đóng tàu thủy sản Hải Phòng.

Thông tin ban đầu cho biết, năm 2008, Trần Thị Phương Liên ký 2 hợp đồng thuê tài chính tàu biển với Công ty ALC II với tổng trị giá hơn 83,8 tỉ đồng, trong số này có hợp đồng thuê tàu Thanh Hải 28. Đến cuối năm 2008, Liên và ALC II tiếp tục ký thêm phụ lục sửa chữa tàu Thanh Hải 28 với trị giá 25 tỉ đồng. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng qua điều tra xác định việc sửa chữa tàu Thanh Hải 28 là không có thật mà do ông Hảo đã chỉ đạo cấp dưới lập khống hồ sơ rút số tiền này để trả nợ cho các công ty của bà Liên. Tính đến tháng 3.2013, Công ty vận tải biển Thanh Hải còn nợ ALC II 2 hợp đồng thuê tài chính với tổng giá trị 178,5 tỉ đồng, cả gốc lẫn lãi.

Trong số 8 bị can nói trên có 4 bị can gồm: Vũ Quốc Hảo, Nguyễn Văn Tài, Phạm Xuân Nghị và Tôn Quang Việt đang bị truy tố trong vụ án tham ô tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trong đó, ông Hảo bị cáo buộc tham ô gần 80 tỉ đồng, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 390 tỉ đồng.

Thái Sơn - Hoàng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.