Chăm sóc làn da rám nắng

05/09/2013 03:20 GMT+7

Những phụ nữ năng động luôn thích làn da rám nắng hơn là màu da trắng mượt. Chăm sóc màu da này cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ.

Màu da rám đẹp nhất là sau khi tiếp xúc vài buổi với nắng và gió. Nhưng, sau mỗi lần có tiếp xúc với tia UV thì giai đoạn chăm sóc da, tóc và cơ thể tiếp theo là bước quan trọng để phục hồi. Để bảo vệ da mặt chúng ta phải cân bằng tác hại của UV.

 Chăm sóc làn da rám nắng d
Ảnh: shutterstock

Hư tổn do tia UV gây ra thì ai cũng biết nhưng còn ít người chưa biết dù có che chắn kỹ thì việc phơi nắng cũng sẽ gây kích ứng biểu bì. Các nhà khoa học đặc biệt cảnh báo với các tia UV dài, không mạnh bằng tia UV ngắn nhưng lại thấm sâu hơn và tác động như những tia UV vô hình thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Cho nên quá trình phục hồi độ ẩm và sửa chữa với những chăm sóc chứa đầy thành phần làm mát. Nên chọn những hoạt chất êm dịu có tác dụng xoa dịu châm chích, ráng bỏng do nắng gây ra... để tăng hiệu quả có thể cho vào tủ lạnh. Đối với những người có làn da không quá nhạy cảm có thể véo nhẹ da nhằm giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.

Làm ẩm da là yêu cầu ưu tiên cho làn da sau khi đi nắng có thể giúp giữ lại màu rám nắng một cách tự nhiên nhất. Bạn có thể tận dụng buổi tối vừa để thư giãn vừa tận hưởng những lợi ích từ mặt nạ mơ nghiền nát và trộn với kem tươi. Mơ chứa beta caroten, một sắc tố giúp da giữ lại màu rám đỏ và kem tươi bổ sung độ ẩm và béo để bảo vệ da cho những ngày kế tiếp. Khi đắp mặt nạ nên lưu ý đắp cả cổ và vùng ngực hở.

Hồng n

>> Phục hồi làn da rám nắng
>> Cẩn thận với mỹ phẩm tạo làn da rám nắng
>> Phớt lờ cảnh báo về tác hại của giường tạo làn da rám nắng
>> Nguy cơ ung thư từ kem tạo làn da rám nắng dạng xịt
>> Làn da rám nắng nhưng không cần tắm nắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.