Ca sĩ Mỹ xúc phạm quốc kỳ Nga

03/08/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Đài Tiếng nói nước Nga ngày 3.8 đưa tin một thành viên ban nhạc punk Mỹ Bloodhound Gang, trong một buổi hòa nhạc ở Ukraine, đã có hành vi xúc phạm quốc kỳ Nga.

Vụ việc xảy ra trên sân khấu của Câu lạc bộ “Ibiza” Odessa vào ngày 31.7. Giọng ca nam trầm của ban nhạc là Jared Hasselhof đã nhét lá cờ Nga vào trong quần rồi lôi ra từ phía sau, vừa ném lá cờ xuống đám đông khán giả vừa kêu lên rằng: “Đừng kể điều đó với Putin”.

Cần lưu ý rằng theo điều 329 Bộ luật Hình sự của Liên bang Nga, hành động xúc phạm quốc kỳ sẽ bị phạt bắt giữ với thời hạn 3 đến 6 tháng hoặc tù giam đến 1 năm.

Theo hãng tin Reuters, phản ứng với vụ việc trên, Bộ Văn hóa Nga đã ra lệnh cấm ban nhạc Bloodhound Gang tham dự một lễ hội tại vùng Kuban trên bờ Biển Đen diễn ra từ ngày 1 đến 7.8. Lễ hội này có sự tham gia của các ban nhạc The Prodigy, Guano Apes và Scooter.

Vụ ca sĩ Mỹ xâm phạm quốc kỳ Nga xảy ra trong bối cảnh quan hệ song phương đã trở nên hết sức căng thẳng liên quan đến việc Moscow cấp quy chế tị nạn một năm cho cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người đang bị Washington truy nã vì đã tiết lộ những chương trình do thám tuyệt mật của Mỹ.

Trùng Quang

>> Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi đã có cách để "đấu" với Đàm Vĩnh Hưng
>> Ca sĩ Mỹ gốc Việt khát khao tìm mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.