Đặc biệt trên báo in ngày 12.8.2013

12/08/2013 00:32 GMT+7

Sai lệch “chết người” trong xét nghiệm; Lợi ích nhóm trong y tế; Chuối chín siêu tốc nhờ hóa chất; Công ty chứng khoán mỏi mòn chờ được “chết”; Những điểm mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2013; Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, đâu là sự thực?... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.8.2013.

Sai lệch "chết người" trong xét nghiệm 

Có quá nhiều lời than phiền về kết quả xét nghiệm cận lâm sàn "không chỗ nào giống chỗ nào", PV Thanh Niên đã tiến hành đi xét nghiệm máu trong vòng 2 tiếng đồng hồ ở 3 cơ sở y tế khác nhau, và kết quả thật đáng lo ngại… (trang 3)

Lợi ích nhóm trong y tế

Bên cạnh mặt tích cực của việc xã hội hóa dịch vụ y tế, thực tế cũng tồn tại nhiều mặt trái, bất bình thường mà không ít người cho rằng đó là hiện tượng bỏ rơi quyền lợi người bệnh để phục vụ lợi ích cho một nhóm người. (trang 4)

Chuối chín "siêu tốc" nhờ... hóa chất

Tuýp hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc to cỡ ngón tay, đem hòa với 2 lít nước rồi phun đều lên những nải chuối xanh xếp dưới nền đất. Chỉ sau một đêm, những nải chuối này sẽ vàng ruộm trông cực kì bắt mắt. PV Thanh Niên đã tìm hiểu chân tướng công nghệ kinh khủng này (trang 6)

Công ty Chứng khoán mỏi mòn chờ được "chết"

Thua lỗ, nợ nần và đã chết "lâm sàng" nhưng nhiều công ty chứng khoán vẫn phải bỏ tiền duy trì hoạt động chờ đến ngày được "chết". Vì sao? (trang 7)

Những điểm mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2013

Với những điểm mới này, cơ hội trúng tuyển mở rộng thêm cho rất nhiều thí sinh (trang 14)

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, đâu là sự thực?

Ít nhất 4 trận đấu mùa này của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn để lại nhiều nghi án vì những tỉ số bất thường do chính họ chủ động tạo ra, trong đó trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang vừa rồi như giọt nước làm tràn ly. Phải chăng đây chính là bộ mặt thật của đội bóng này? (trang 16)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.