Nguyên liệu - Yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm dinh dưỡng

07/08/2013 08:20 GMT+7

Tại Việt Nam đã và đang tiêu thụ hơn 200 loại sản phẩm dinh dưỡng có xuất xứ từ các nước Á, u… Nhưng hầu hết người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm hoặc nắm rõ nguồn gốc nguyên liệu làm ra những loại sản phẩm dinh dưỡng.

Tại Việt Nam đã và đang tiêu thụ hơn 200 loại sản phẩm dinh dưỡng có xuất xứ từ các nước Á, u… Nhưng hầu hết người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm hoặc nắm rõ nguồn gốc nguyên liệu làm ra những loại sản phẩm dinh dưỡng.

Vai trò thông tin bao bì ?

Hiện nay, thị trường sản phẩm dinh dưỡng ngày càng phong phú và đa dạng khiến cho người tiêu dùng thường bị choáng ngợp. Nhiều người lúng túng khi lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con mình vì không có thói quen đọc nhãn bao bì.

Thông tin bao bì đóng vai trò rất quan trọng thường bị người tiêu dùng bỏ qua, đây sẽ là nơi đầu tiên cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm như thành phần dưỡng chất, nhà sản xuất, hạn sử dụng... Các thông tin sản phẩm có thương hiệu và uy tín thường rất rõ ràng, một số loại còn dùng phương pháp đặc biệt để những thông tin trên bao bì không bị mờ, bị mòn do tác động… như sản phẩm dinh dưỡng Imperial Kid XO, Imperial XO, Imperial Majesty XO... Tuy nhiên đối với những sản phẩm kém chất lượng, các thông tin bao bì thường không rõ ràng, màu sắc kém nổi bật.

 

Bên cạnh đó, nguyên liệu và các thành phần dinh dưỡng của một sản phẩm dinh dưỡng đóng vai trò quyết định của một sản phẩm dinh dưỡng. Và để cho ra đời một sản phẩm tuyệt đối an toàn thì cần có sự kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào.

Nguyên liệu - Yếu tố quyết định

Câu chuyện về quy trình sản xuất để cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp mang một cái tên ý nghĩa: XO - Hoàn hảo tuyệt vời cho thấy nguyên liệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm.

Được biết, Tập đoàn Namyang là đơn vị sản xuất các sản phẩm bơ sữa cao cấp XO, I am Mother. Hiện Namyang đang quản lý 874 nông trại chăn nuôi bò sữa, tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt những quy định vệ sinh an toàn chất lượng. Bò được nuôi thả tại những vùng có điều kiện khí hậu thích hợp và môi trường thực sự trong lành, đảm bảo nguồn nguyên liệu dồi dào và chất lượng cho các nhà máy chế biến.

Nhà máy sản xuất được ngăn cách với môi trường bên ngoài bởi những bức tường kính trong suốt. Không bụi, không tiếng ồn, thường xuyên được khử khuẩn, các dây chuyền trong khu vực sản xuất lặng lẽ vận hành theo chỉ dẫn của những “cánh tay” robot vô trùng. Khâu duy nhất không thể thiếu đôi bàn tay con người là phần kiểm nghiệm chất lượng sữa bò tại cửa nhập nguyên liệu. Trưởng phòng Nghiên cứu của Nhà máy sữa Cheonan khẳng định: “Tất cả xe bồn chở sữa từ trang trại về nhà máy đều dừng tại đây. Nếu nhận được thông báo không đạt chỉ số an toàn, cánh cửa tự động đóng lại và nguyên liệu kém chất lượng sẽ được đưa đến nơi tiêu hủy”.

Ngoài ra, hệ thống còn được trang bị những thiết bị và công cụ tân tiến nhất nhằm mục đích sản xuất ra những sản phẩm an toàn nhất cho khách hàng.

Đặc biệt các sản phẩm mang thương hiệu XO của Namyang phải trải qua hàng trăm bước kiểm tra nghiêm ngặt, Namyang mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của sản phẩm trẻ em cao cấp và suốt hơn nửa thế kỷ qua XO đã biến hàng triệu ước mơ của những ông bố, bà mẹ trở thành hiện thực - ước mơ hoàng đế dành cho con yêu của mình…

Tú Trinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.