Lạm dụng quyền hạn chiếm đoạt tiền của tội phạm

15/08/2013 03:46 GMT+7

Ngày 14.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Đức Chinh (27 tuổi), nguyên cán bộ Công an tỉnh Thái Nguyên và Nguyễn Huy Thắng (36 tuổi), nguyên cán bộ Công an tỉnh Ninh Bình để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố để điều tra vụ án tàng trữ sử dụng, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và ra lệnh truy nã đối tượng Trần Văn Hưng. Tối 19.3.2012, phát hiện Hưng đang có mặt tại nhà của Đinh Thanh Loan (ở phố Phúc Thịnh, P.Bích Đào, TP.Ninh Bình), tổ công tác của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Thái Nguyên gồm: Nguyễn Đức Chinh và Nguyễn Viết Hòa đã cùng Nguyễn Huy Thắng tổ chức bắt Hưng. Ngay sau khi bị bắt, Hưng đặt vấn đề sẽ “biếu” tổ công tác 2,5 tỉ đồng nếu được tha. Nguyễn Viết Hòa cho biết không thể thả Hưng vì đã báo cáo lãnh đạo nhưng có thể tha không bắt Loan về tội che giấu tội phạm. Sau khi hai bên “mặc cả” xong, Hòa đồng ý nhận 2 tỉ đồng và dặn Hưng phải khai bị bắt ở địa điểm khác. Hưng đã tố cáo hành vi của nhóm cảnh sát trên. Trong quá trình tiếp nhận điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bắt giam Nguyễn Viết Hòa và một cán bộ khác thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên là Mã Khánh Linh.

Được biết, đối tượng Trần Văn Hưng có liên quan đến vụ án buôn bán vận chuyển ma túy cực lớn do Vũ Ngọc Sơn cầm đầu. Sau khi bắt Sơn, cơ quan chức năng làm rõ đường dây ma túy do Sơn tham gia đã mua bán vận chuyển 205 bánh heroin. Cùng với vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt giữ nhiều đối tượng tham gia chạy án, trong đó có cả một tiến sĩ luật đang là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội.

Thái Sơn - Hoàng Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.